Liên tiếp tai nạn hầm mỏ Trung Quốc, 22 người mắc kẹt

24/09/2012 15:30 GMT+7

(TNO) Liên tiếp các vụ tai nạn hầm mỏ xảy ra tại đông và đông bắc Trung Quốc vào cuối tuần qua khiến ít nhất 22 thợ mỏ bị mắc kẹt, Tân Hoa xã cho biết.

Vào hôm 22.9, một đám cháy đã bùng phát ở mỏ than tại tỉnh đông bắc Hắc Long Giang, khiến 11 trong số 13 thợ mỏ bị mắc kẹt. Báo cáo của chính quyền địa phương hôm 23.9 cho biết hầm mỏ này hoạt động bất hợp pháp.


Lực lượng cứu hộ triển khai sau một vụ tai nạn mỏ than ở Trung Quốc - Ảnh: AFP

Một mỏ than khác cũng tại tỉnh Hắc Long Giang hôm 22.9 đã xảy ra ngập lụt làm sáu thợ mỏ mắc kẹt; trong khi năm thợ mỏ khác gặp nạn sau khi mỏ than ở miền đông Sơn Đông sụp đổ trong hôm 23.9.

Theo AFP, tai nạn hầm mỏ gây chết người thường xuyên xảy ra tại Trung Quốc do tình trạng quản lý lỏng lẻo. Các chủ hầm mỏ thường bỏ qua các quy định về an toàn để có được lợi nhuận cao.

Theo số liệu của chính phủ Trung Quốc, trong năm 2011, có 1.973 người thiệt mạng trong các vụ tai nạn hầm mỏ ở nước này, giảm 19% so với năm trước nhờ các nỗ lực cải tiến công nghệ và các tiêu chuẩn an toàn được nâng cao.

Trong khi đó, theo các tổ chức phi chính phủ thì con số người thiệt mạng có thể còn cao hơn nhiều, do một số vụ tai nạn không được báo cáo vì các chủ hầm mỏ lo ngại bị vướng vào pháp luật và thêm tổn thất kinh tế.

Tiến Dũng

>> 37 người chết trong vụ nổ mỏ than Trung Quốc
>> Nổ mỏ than tại Trung Quốc, 19 người chết
>> Ngạt khí hầm mỏ, 40 công nhân nhập viện
>> Nổ khí gas hầm mỏ, 11 công nhân mắc kẹt
>> Tai nạn hầm mỏ ở Trung Quốc, 21 người mắc kẹt
>> Cháy hầm mỏ, 28 công nhân bị mắc kẹt
>> Tai nạn hầm mỏ ở Trung Quốc, 9 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.