Tiểu thuyết “người lớn” của J.K.Rowling sẽ đến Việt Nam

26/09/2012 12:05 GMT+7

(TNO) Nhà xuất bản Trẻ đã mua được tác quyền quyển tiểu thuyết The casual vacancy của nữ nhà văn J.K.Rowling, mang đến cơ hội cho độc giả Việt Nam thưởng thức tác phẩm đầu tiên của bà sau 5 năm kể từ khi tập cuối của bộ truyện Harry Potter lên kệ.

(TNO) Nhà xuất bản Trẻ đã mua được tác quyền quyển tiểu thuyết The casual vacancy của nữ nhà văn J.K.Rowling, mang đến cơ hội cho độc giả Việt Nam thưởng thức tác phẩm đầu tiên của bà sau 5 năm kể từ khi tập cuối của bộ truyện Harry Potter lên kệ.

>> “Mẹ đẻ” của Harry Potter ra sách dành cho người lớn

Sau thành công vang dội của bộ truyện Harry Potter, nữ nhà văn người Anh J.K.Rowling khiến độc giả trên toàn thế giới vô cùng hào hứng, khấp khởi với quyển tiếu thuyết mới dành cho người lớn.


Bìa quyển The casual vacancy - Ảnh: Reuters

Trong những bài phỏng vấn gần đây, “mẹ đẻ” của "cậu bé phù thủy" Harry Potter cho biết bà nảy ra ý tưởng cho quyển The casual vacancy khi đang ngồi trên máy bay.

Quyển sách lấy bối cảnh tại Pagford, một thị trấn nước Anh. Mọi chuyện bắt đầu khi một thành viên hội đồng thị trấn đột tử khiến mọi việc trở nên hỗn loạn. Người dân buộc phải tìm người thích hợp ngồi vào vị trí này.

Theo tiết lộ từ J.K.Rowling, quyển sách chịu ảnh hưởng khá nhiều từ chính cuộc đời bà, những gì bà trải qua thời trẻ, mối quan hệ trong gia đình…

Đặc biệt, tác phẩm này sẽ xoáy vào sự xung đột giai cấp, ma túy và tình dục tuổi vị thành niên.

Mặc dù phải đến 27.9, quyển sách mới chính thức lên kệ nhưng theo tờ Telegraph, người hâm mộ đã đặt mua trước khoảng một triệu cuốn.

Quyển sách này được tờ The New York Times dự đoán “sẽ tạo nên cơn sốt lớn trên toàn thế giới và là ấn phẩm thành công nhất trong năm”.

Các chuỗi cửa hàng sách tại Anh cũng đang lên kế hoạch mở cửa sớm hơn một tiếng so với thường lệ để đáp ứng nhu cầu độc giả vào ngày phát hành quyển sách này.

Jon Howells, phát ngôn viên của Waterstones, chuỗi cửa hàng sách lớn nhất nhì tại Anh, chia sẻ: “Người hâm mộ đang rất nóng lòng được trải nghiệm quyển sách này vì đây là tác phẩm đầu tiên của Rowling sau loạt truyện Harry Potter. Dự đoán, lượng sách bán ra sẽ rất ấn tượng”.


Nữ nhà văn J.K.Rowling - Ảnh: Reuters

Theo thông tin từ Nhà xuất bản Trẻ, đơn vị này đã nhanh chóng thỏa thuận và mua được tác quyền quyển tiểu thuyết The casual vacancy trước ngày phát hành trên thế giới 27.9.

Dự kiến, quyển tiểu thuyết này sẽ được dịch và nhanh chóng ra mắt độc giả bản tiếng Việt trong năm 2012.

Nhà văn J.K.Rowling là nữ tác giả quen thuộc với độc giả Việt Nam qua bộ truyện kỳ ảo dành cho thiếu nhi Harry Potter dài 7 tập, xuất bản lần đầu (phiên bản tiếng Việt) vào năm 2000, và kéo dài đến tháng 10.2007.

Thiên Hương

>> J.K.Rowling mở trang tin Pottermore
>> J.K.Rowling chuẩn bị ra sách mới
>> J.K Rowling tiết lộ về "Pottermore
>> J.K. Rowling trình làng website “Pottermore”
>> JK Rowling bị kiện ăn cắp ý tưởng
>> Rowling cám ơn nước Pháp.
>> J.K.Rowling nhận Bắc đẩu bội tinh
>> J.K.Rowling nhận học vị Tiến sĩ danh dự
>> K.Rowling tác giả Harry Potter là người phụ nữ kiếm tiền giỏi nhất ở Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.