Ai Cập bác chuyện xem xét can thiệp vào Syria

02/10/2012 09:16 GMT+7

(TNO) Ông Yasser Ali, phát ngôn viên của Tổng thống Ai Cập Mohamed Mursi, ngày 2.10 cho biết ông Mursi chưa bao giờ thảo luận với giới chức Thổ Nhĩ Kỳ về khả năng Ai Cập can thiệp quân sự vào Syria.

(TNO) Ông Yasser Ali, phát ngôn viên của Tổng thống Ai Cập Mohamed Mursi, ngày 2.10 cho biết ông Mursi chưa bao giờ thảo luận với giới chức Thổ Nhĩ Kỳ về khả năng Ai Cập can thiệp quân sự vào Syria.

“Trong chuyến thăm ngắn ngủi đến Ankara hôm 1.10, ông Mursi đã không thảo luận với ban lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ về khả năng can thiệp quân sự vào cuộc xung đột nội bộ của Syria”, hãng tin RIA Novosti dẫn lời ông Ali nói với các phóng viên.


Tổng thống Ai Cập Mohamed Mursi - Ảnh: AFP

Trước đó ông Seif Abdel-Fattah, cố vấn của Tổng thống Mursi, cho biết Ai Cập đang cân nhắc đề nghị của Qatar liên quan đến một cuộc can thiệp quân sự của các nước Ả Rập vào Syria nhằm chặn đứng cuộc xung đột ở nước này.

“Thông tin về các cuộc đàm phán liên quan đến vấn đề này là không đúng sự thật”, ông Ali nói.

Ông Ali cũng khẳng định tuyên bố của ông Abdel-Fattah chỉ là ý kiến cá nhân và không phải là quan điểm chính thức của Ai Cập.

Ông cũng cho biết Tổng thống Mursi “ủng hộ giải pháp chính trị cho cuộc xung đột ở Syria và tin rằng những hành động quân sự chỉ làm cuộc khủng hoảng thêm tồi tệ và không phục vụ cho việc giải quyết nó”.

Đầu tuần rồi, trong bài phát biểu tại kỳ họp Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc ở New York (Mỹ), Quốc vương Qatar Sheikh Hamad Bin Khalifa Al-Thani đã kêu gọi can thiệp quân sự vào Syria.

Cuộc xung đột ở Syria đã làm thiệt mạng hơn 20.000 người, theo số liệu của các nhóm đối lập. Liên Hiệp Quốc ước tính con số thương vong là 18.000 người. Chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad thì khẳng định có 8.000 người đã thiệt mạng.

Trùng Quang

>> Syria "bán đứng" ông Gaddafi cho Pháp?
>> Aleppo là trận chiến quyết định ở Syria
>> Giao tranh ác liệt tại thành phố lớn thứ hai Syria
>> 5.000 tay súng nước ngoài tại Syria
>> Phe nổi dậy tuyên bố kiểm soát phần lớn Syria
>> Tổng thống Bashar al-Assad: “Mô hình Libya” sẽ không lập lại ở Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.