Cơ hội cho hồ tiêu Phú Quốc

03/10/2012 10:04 GMT+7

Hồ tiêu là loài đặc sản có từ rất lâu đời ở đảo Phú Quốc (Kiên Giang). Hiện toàn huyện có 400 ha hồ tiêu được trồng ở các xã: Hàm Ninh, Dương Tơ, Cửa Dương, Cửa Cạn, Bãi Thơm, Gành Dầu và 2 thị trấn: An Thới, Dương Đông, với sản lượng hằng năm khoảng 1.200 tấn.

 trồng tiêu
Ảnh: Hồng Cúc

Những năm qua, các ngành chức năng ở Phú Quốc đã có nhiều chương trình, dự án hỗ trợ người trồng tiêu, nhờ vậy chất lượng của hồ tiêu Phú Quốc ngày một tăng cao, được Sở Khoa học-Công nghệ Kiên Giang cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu tập thể vào cuối năm 2011. Mới đây, 5 hộ trồng tiêu ở Phú Quốc đã được Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn GlobalGAP. Đây là cơ hội để hồ tiêu Phú Quốc tiếp tục khẳng định thương hiệu trên thị trường trong nước cũng như thế giới.

Ông Hà Việt Hùng, Phó chủ tịch UBND xã Cửa Cạn, cho biết việc được cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu tập thể, nhất là được chứng nhận đạt tiêu chuẩn GlobalGAP sẽ mở ra cơ hội mới cho cây hồ tiêu Phú Quốc; đồng thời giúp cho loài cây đặc sản này phát triển bền vững hơn trên đất đảo. “Ngoài chất lượng hạt đã được công nhận, trong tương lai không xa, những vườn tiêu trên đảo Phú Quốc sẽ trở thành điểm du lịch sinh thái hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế”, ông Hùng khẳng định.

Hồng Cúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.