Phát hiện rau nhiễm khuẩn

05/10/2012 18:35 GMT+7

(TNO) Chiều 5.10, Ban quản lý Chợ đầu mối Hòa Cường, P.Hòa Cường Nam, Q.Hải Châu (TP.Đà Nẵng) cho biết một mẫu rau xanh tại chợ bị phát hiện nhiễm vi khuẩn gây tiêu chảy và bệnh đường ruột.

Trước đó, giữa tháng 8 vừa qua, Chi cục Phát triển nông thôn và Quản lý chất lượng nông, lâm, thủy sản thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.Đà Nẵng tiến hành lấy ngẫu nhiên 26 mẫu trái cây, xà lách, đậu cô ve, hành, củ quả… của các hộ kinh doanh tại Chợ đầu mối Hòa Cường để kiểm nghiệm.

Chiều 5.10, Chi cục Phát triển nông thôn và Quản lý chất lượng nông, lâm, thủy sản công bố mẫu đậu cô ve ở quầy của tiểu thương P.T.G bị nhiễm vi khuẩn E.Coli gấp 2,4 lần cho phép, mẫu xà lách cũng của tiểu thương này nhiễm E.Coli gấn 110 lần.

E.Coli là loại vi khuẩn gây bệnh tiêu chảy, bệnh đường ruột ở người.

Theo Ban quản lý Chợ đầu mối Hòa Cường, đây là lô hàng có nguồn gốc từ tỉnh Gia Lai, có khả năng người trồng rau, đậu đã sử dụng phân tưới, do đó, Ban quản lý chợ đã yêu cầu đơn vị xuất hàng và bà G. thực hiện nghiêm các quy định đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm và sẽ tái kiểm tra.

Tuy nhiên, do thời gian xét nghiệm mẫu rau kéo dài nên toàn bộ lô hàng có mẫu rau, đậu bị nhiễm khuẩn đã phân phối đến người tiêu dùng, BQL không kịp ngăn chặn.

Nguyễn Tú

>> Hoảng với nông sản, thức ăn nhiễm khuẩn
>> Tẩy trắng thịt bẩn chuẩn bị đưa vào quán nhậu
>> Xây dựng mô hình điểm bếp ăn tập thể chống ngộ độc thực phẩm
>> Ăn cưới, 16 người nhập viện
>> Phản ứng chậm trong việc xử lý ngộ độc tập thể 
>> 21 người bị ngộ độc sau khi ăn xôi gà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.