Bắt cóc con phó giám đốc đòi nợ hơn 1 tỉ đồng

06/10/2012 04:03 GMT+7

Hôm qua 5.10, Cục CSĐT tội phạm về TTXH (C45), Bộ công an cho biết đã phối hợp với công an Thái Nguyên, Hà Nội, Bắc Ninh giải cứu thành công một học sinh lớp 11, đồng thời bắt giữ 11 nghi phạm có liên quan đến một vụ bắt cóc.

Nạn nhân của vụ bắt cóc này là cháu Ngô Thế Tâm, 17 tuổi, con nuôi của vợ chồng anh Ngô Thế Cường và chị Nông Thị Hương (ngụ P.Phan Đình, TP.Thái Nguyên). Trước đó, chị Hương trình báo Công an tỉnh Thái Nguyên về việc sáng sớm 2.10, Tâm đang đi bộ từ nhà đến trường thì bị một nhóm thanh niên lạ mặt bắt cóc. Sau đó, chị Hương liên tục nhận được các cuộc gọi từ nhiều số điện thoại lạ yêu cầu thông báo với chồng phải thanh toán tiền làm ăn, nếu không sẽ ảnh hưởng đến tính mạng Tâm. Đến sáng sớm 3.10, những người lạ mặt tiếp tục gọi vào máy điện thoại chị Hương yêu cầu chuẩn bị 1 tỉ đồng để trả nợ, nếu không sẽ đưa Tâm sang Trung Quốc.

Ban Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên đã đề nghị C45 phối hợp điều tra, giải cứu con tin. Khoảng 10 giờ sáng 4.10, lực lượng công an phát hiện nhóm bắt cóc đang ở một nhà nghỉ thuộc xã Mỹ Đình, H.Từ Liêm (Hà Nội), liền tiến hành bắt giữ 3 nghi phạm gồm: Đinh Quốc Tính (32 tuổi, trú H.Lương Sơn, Hòa Bình), Nguyễn Văn Phước (31 tuổi, trú H.Gia Lâm, Hà Nội), Nguyễn Thu Oanh (26 tuổi, trú H.Vị Thủy, Hậu Giang). Trong đó, Nguyễn Văn Phước được coi là một anh chị có số má ở Q.Long Biên (Hà Nội) chuyên đi đòi nợ thuê.

Công an đã giải cứu Tâm khi đang bị giam giữ tại một nhà nghỉ khác ở TP.Bắc Ninh. Tại đây, công an bắt giữ thêm 8 nghi phạm khác, là đàn em của Phước. Cơ quan công an cũng đã thu giữ 1 súng bắn điện, 2 dao nhọn, 4 bình xịt hơi cay, 2 dùi cui cùng nhiều tang vật liên quan đến vụ án.

Trao đổi với PV Thanh Niên chiều qua, một lãnh đạo C45 cho biết đã đưa Tâm về gia đình, bàn giao các nghi phạm để Công an tỉnh Thái Nguyên điều tra, xử lý. Bước đầu, cơ quan công an xác định anh Ngô Thế Cường là Phó giám đốc phụ trách maketing cho một doanh nghiệp tại TX.Sông Công, tỉnh Thái Nguyên. Công ty này có nợ của Đinh Quốc Tính số tiền hơn 1 tỉ đồng chưa trả nên Tính đã sử dụng nhóm người trên để bắt cóc Tâm nhằm đòi nợ.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.