Vụ giải cứu hai trẻ ở trường mầm non: Chưa hết bàng hoàng

11/10/2012 13:31 GMT+7

(TNO) Theo lời kể của cô giáo Nguyễn Thị Vinh, trường Mầm non 10A (đường Gò Cẩm Đệm, P.10, Q.Tân Bình, TP.HCM), kẻ khống chế các cháu bé lẻn được vào trường ngay khi bảo vệ đi vắng.

Cô giáo Nguyễn Thị Vinh kể lại trong bàng hoàng: "Khoảng 8 giờ hơn, khi bảo vệ của trường xuống nhà bếp để chuyển chén cho học sinh thì một thanh niên lạ mặt xông vào trường theo lối cổng chính (trường chỉ có một cổng ra vào)".

Khi cô Vinh vừa đi ra ngoài để cho các bé ra sân trường chơi thì đã thấy tên cướp dí cô hiệu trưởng xuống đất, tay lăm lăm dao kề sát vào cổ.

“Hoảng quá tôi la lên và chuyển hết các bé ở lớp trước ra hết phía sau” - cô Vinh nói thêm. Nghe tiếng la lớn của cô giáo, tên cướp bất ngờ thả hiệu trưởng và lao tới khống chế được hai bé để làm con tin.

Bà Trần Thị Kim Thủy, Hiệu trưởng trường Mầm non 10A, cho biết bà vẫn chưa qua cơn hoảng loạn (bà Thủy có tiền sử bệnh tim từ trước). Theo bà Thủy, Trường mầm non 10A có hơn 300 học sinh và đến 12 giờ 30 phút trưa nay, hầu hết học sinh đã được trả về nhà để ổn định tâm lý.

Chị Như Hoàng Tường Vy, phụ huynh một học sinh kể: “Nhiều phụ huynh đứng ngoài cổng trường chờ bắt tên cướp khóc nức nở vì lo lắng cho con cái. Mong là nhà trường có biện pháp an toàn như thế nào đó để phụ huynh yên tâm gởi con”.

Nhiều trẻ khi được ba mẹ đón về đã òa khóc nức nở.  

 
Phụ huynh nóng lòng đứng trước cổng trường chờ đón con


Trẻ đứng ở trong trường xếp hàng ngóng người nhà tới đón


Học sinh xếp hàng chờ người nhà


Trẻ òa khóc ngay khi được người nhà bế trên tay


Đón được con giữa vòng vây phụ huynh

 
Được người nhà đón nhưng bé vẫn còn hoảng sợ


Số ít học sinh còn lại ngồi chờ khi gia đình chưa tới đón

Tin, ảnh: Minh Quyên

>> Giải cứu hai trẻ bị bắt làm con tin

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.