U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam thắng giòn giã trận ra quân

13/10/2012 19:45 GMT+7

(TNO) Dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của gần 10.000 khán giả phố núi Pleiku, U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam (VN) đã chơi một trận tưng bừng để thắng U.21 Singapore với tỷ số 6-1.

(TNO) Tối 13.10, dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của gần 10.000 khán giả phố núi Pleiku, U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam (VN) đã chơi một trận tưng bừng để thắng U.21 Singapore với tỷ số 6-1.

>> U.21 Malaysia 4-2 U.21 Lào: Tiếc cho U.21 Lào
>> Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên là bước đệm tốt cho bóng đá khu vực
>> U.21 Báo Thanh Niên VN xác định bộ khung


Đội tuyển U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam đã có một trận đấu xuất sắc - Ảnh: Khả Hòa

Chỉ mới tập luyện cùng nhau chưa đầy một tuần, nhưng U.21 Báo Thanh Niên VN đã thể hiện lối chơi gắn kết một cách nhuần nhuyễn.

Nhằm cống hiến cho khán giả cả nước, đội chủ nhà đã ào lên tấn công với những pha bật một chạm rất nhanh. Lối đá nhanh của các cầu thủ trẻ VN đã khiến phía Singapore không kịp trở tay.

Ngay phút thứ 5, sau một pha dàn xếp tấn công đẹp mắt, khởi đầu từ đôi chân thoăn thoắt của Phi Sơn, Đình Hoàng đã phóng đường chuyền ngang vừa tầm, tạo điều kiện cho Đình Bảo thoát xuống đệm cận thành mở tỷ số trận đấu.

Sân Pleiku như vỡ tung bởi những tiếng hô vang "Việt Nam" cùng những tiếng chiêng trống liên hồi để cổ vũ cho các chàng trai trẻ VN.

Khi Singapore chưa kịp nguôi ngoai sau bàn thua đầu tiên, họ lại thua tiếp bàn thứ 2. Người khởi xướng vẫn là Phi Sơn với pha đi bóng lắt léo bên cánh phải và chuyền đẹp cho Đình Bảo sút tung lưới thủ thành Syazwan Buhari (Singapore), nâng tỷ số lên 2-0 ở phút thứ 9.

 
Nguyễn Đình Bảo đóng góp cho U.21 Báo Thanh Niên 4 bàn thắng - Ảnh: Khả Hòa

Dù chủ động giảm nhịp trận đấu, nhưng U.21 Báo Thanh Niên VN cũng có bàn nâng tỷ số 3-0 trước khi hiệp 1 kết thúc, do Hoàng Thịnh sút thành công quả phạt đền.

Bước sang hiệp 2, U.21 Báo Thanh Niên VN vẫn là đội chiếm thế chủ động trên sân. Đội chủ nhà nắm giữ bóng nhiều hơn và liên tục vây hãm khung thành đối phương, thế nhưng các cú dứt điểm của VN lại không hiệu quả như trong hiệp đấu đầu tiên.

Trong khi đó, dù bị dẫn trước đến 3 bàn, nhưng Singapore vẫn chơi đầy quyết tâm. Đội bóng đến từ đảo quốc sư tử tận dụng từng pha lên bóng để tìm cơ hội ghi bàn.

Phút 57, từ pha phối hợp đá phạt góc, hậu vệ Stephen lên tham gia tấn công đã dứt điểm cận thành để rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3.

Sự vượt trội của đội chủ nhà càng được chứng tỏ ở những phút cuối trận, khi Đình Bảo ghi thêm 2 bàn, Hữu Khôi ghi 1 bàn giúp VN ấn định tỷ số 6-1.

Ngoài Đình Bảo và Phi Sơn khá nỗi bật, các cầu thủ khác như Hoàng Thịnh, Duy Thanh, Huy Hùng, Ngọc Mạnh, Thế Cường, Đình Hoàng… đều chơi rất tốt, góp phần giúp VN thắng ấn tượng ở trận đầu ra quân.

Với chiến thắng ấn tượng này, Liên đoàn Bóng đá VN đã quyết định thưởng nóng cho đội U.21 Báo Thanh Niên VN 50 triệu đồng. 

Phát biểu sau trận đấu

HLV Robin Pradhan Chitrakar (U.21 Singapore): "Xin chúc mừng đội tuyển U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam. Họ đã thi đấu một trận đấu rất xuất sắc và giành chiến thắng đậm. Hy vọng các cầu thủ của chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm ở trận này để chơi tốt hơn trong các trận đấu sắp tới".

HLV Đinh Văn Dũng (U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam): "Tôi rất hài lòng khi các cầu thủ của tôi đã chơi tốt, tuân thủ đấu pháp chiến thuật. Tinh thần của toàn đội cũng rất tốt. Một số học trò của tôi không có được sức khỏe tốt nhưng vẫn nỗ lực ra sân để giành chiến thắng".

 Quang Huy - Tân Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.