Đóng bàn ghế học sinh kém chất lượng

15/10/2012 03:10 GMT+7

Theo kết luận của Thanh tra tỉnh Cà Mau, nhà thầu (ở gói thầu số 3, chương trình kiên cố hóa trường lớp giai đoạn 1 - 2009 của tỉnh Cà Mau), đã sử dụng sai nhóm gỗ, làm thất thoát 275 triệu đồng, dẫn đến việc cung cấp bàn ghế không đạt chất lượng.

>> Khẩn trương làm rõ vụ bàn ghế dán bằng keo
>> Vụ Bàn ghế "kiên cố hóa"... dán bằng keo: Gỗ tạp chiếm 70%

Theo đó, Công ty TNHH mỹ nghệ Hố Nai (P.8, TP.Cà Mau) trúng gói thầu đóng 5.328 bộ bàn ghế với giá 6 tỉ đồng, nhưng đã không thực hiện đúng hợp đồng ký với chủ đầu tư (Sở GD-ĐT), là sử dụng gỗ nhóm 3 để làm chân bàn, chân ghế mà sử dụng đến 60% gỗ tạp; đáy ngăn bàn được ghép bằng nhiều tấm ván rộng từ 8 - 10 cm, dày chưa tới 1 cm, liên kết bằng kim sắt tạo thành tấm.

 Bàn ghế kém chất lượng
Ghế do Công ty Hố Nai cung cấp phải gia cố như thế này - Ảnh: Gia Bách

Nhưng điều lạ là ban nghiệm thu (của chủ đầu tư) vẫn nhận xét đạt theo hồ sơ thiết kế dự toán và hồ sơ dự thầu. Thành phần nghiệm thu chỉ có 4/11 người tham gia và chỉ chọn 15/5.328 bộ bàn ghế để xem xét, đánh giá. Cũng theo kết luận, số bàn ghế trên chỉ sử dụng được 83%, nhưng phần nhiều là sử dụng cho các phòng chức năng hoặc chỉ sử dụng tạm thời, vì không đảm bảo an toàn; 17% còn lại là hư hỏng, không khả năng khắc phục; chưa kể 255 bàn và 451 ghế nhà thầu nhận để sửa chữa nhưng không bàn giao lại.

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.