Tập trung giải quyết nhiều vấn đề hệ trọng của đất nước

17/10/2012 17:35 GMT+7

(TNO) Hôm nay 17.10, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp xúc cử tri Q.1 và Q.3 (TP.HCM).

>>> Tiếp xúc cử tri Hà Nội, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Không phải chỉ phê bình, kiểm điểm là xong

Có hơn 50 ý kiến của cử tri liên quan đến kết quả Hội nghị T.Ư 6, vai trò giám sát của Quốc hội (QH), hiệu quả công tác phòng chống tham nhũng, tình hình kinh tế vĩ mô, doanh nghiệp (DN) khó khăn... được nêu lên tại cuộc tiếp xúc.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang (phải) gặp gỡ cử tri TP.HCM sáng nay
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang (phải) gặp gỡ cử tri TP.HCM sáng nay 17.10 - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Cử tri Nguyễn Thị Nguyệt (Q.1) cho rằng: “Giám sát của QH chưa quản trị được nền kinh tế vĩ mô của chúng ta. Nếu đã thẳng thắn nhìn nhận tình hình kinh tế vĩ mô còn nhiều tồn tại hạn chế, thì có thể khẳng định rằng một bộ phận không nhỏ có vai trò tham mưu đã làm việc không tốt. Tham mưu chính sách mà không có kết quả, gây hại đến dân thì phải chịu trách nhiệm. QH cần phải xem xét lại nghiêm túc vấn đề này”.

Đại diện cho giới DN, cử tri Đặng Quốc Hùng, Phó chủ tịch Hội DN Q.1 nêu ra tình trạng khó khăn của DN: "Các DN chịu đựng khổ sở với lãi suất quá hạn của ngân hàng. Lãi suất hiện đã quá cao rồi, các DN còn chịu thêm khoản nợ quá hạn nữa thì kiệt quệ luôn. Sự mất cân đối trong cạnh tranh hiện rất trầm trọng. Nếu không có sự hỗ trợ kịp thời và hiệu quả, các DN dần "biến mất" và rồi sẽ trở thành “kẻ làm thuê” cho DN nước ngoài”. Ông Hùng kiến nghị QH nên có biện pháp cụ thể hơn để giải cứu DN.

Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc của Chủ tịch nước
Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc với Chủ tịch nước - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Trân trọng tiếp thu có trách nhiệm các ý kiến của bà con cử tri về những vấn đề hệ trọng của đất nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đi thẳng vào vấn đề: “Bộ Chính trị và Ban bí thư đánh giá kết quả Hội nghị T.Ư 6 là kết quả bước đầu, và không chỉ duy nhất bằng chừng đó kết quả tại Hội nghị T.Ư 6 là dấu chấm hết. Còn rất nhiều việc phải làm đối với toàn Đảng, đối với BCH T.Ư, Bộ Chính trị và Ban bí thư". 

Chủ tịch nước cho biết thêm, những vấn đề Nghị quyết T.Ư 4 đã nêu ra sẽ tiếp tục được thực hiện một cách bài bản, khẩn trương và rất kiên trì. Kỳ họp sắp tới của QH sẽ thông qua quy chế làm cơ sở pháp lý để cứ hằng năm QH sẽ bỏ phiếu tín nhiệm những người giữ chức vụ quan trọng của đất nước.

Hằng năm, trong BCH T.Ư cũng sẽ tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm. Kỳ họp cũng sẽ sửa luật Phòng, chống tham nhũng, thay thế Ban Chỉ đạo của Nhà nước để Đảng trực tiếp quản lý và chỉ đạo vấn đề phòng chống tham nhũng.

Về tình hình kinh tế của đất nước, Chủ tịch nước cho rằng đây cũng là một chuyện đại sự.

“Hơn một năm qua chúng ta có thành công trong việc kiềm chế lạm phát nhưng hậu quả để lại cũng khá nặng. DN “chết” nhiều quá. Chúng ta đã thấy rất rõ những khó khăn này và hiện đang tập trung giải quyết”, Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Đình Phú

>> Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri: Chống tham nhũng, cả hệ thống chính trị phải làm
>> Chủ tịch nước tiếp xúc cử tri TP.HCM: Việt Nam giữ vững chủ quyền lãnh thổ quốc gia
>> Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp xúc cử tri
>> Mở rộng địa bàn tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội
>> Tiếp xúc cử tri TP.HCM, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Chúng tôi luôn hiểu lòng dân muốn gì
>> Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri: Xem xét cải cách tiền lương
>> Cơ hội bình đẳng giữa các ứng viên trong tiếp xúc cử tri

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.