Xin hãy cứu giúp một học sinh giỏi

18/10/2012 03:05 GMT+7

Sáng 1.10, đang ngồi học trong lớp, Nguyễn Vĩnh Phú, (16 tuổi, lớp 11 Toán - Tin Trường THPT chuyên Bến Tre, tỉnh Bến Tre) thấy bụng như bị sình trướng, người mắc ói không kềm được.

Nhà trường và gia đình đã đưa Phú nhập viện tại Bệnh viện đa khoa tỉnh. Qua xét nghiệm, bệnh viện  chẩn đoán em bị ung thư máu, cho chuyển lên Bệnh viện Truyền máu - Huyết học TP.HCM. Tại đây, cũng chẩn đoán như vậy và cho biết, việc điều trị cho Phú được tiến hành thành 3 đợt, mỗi đợt 1 tháng; chi phí trên 100 triệu đồng/đợt. Cha Phú làm thợ hồ, mẹ chủ yếu ở nhà nội trợ. Chi phí cả nhà 3 miệng ăn phụ thuộc vào cha nhưng công việc của ông nhiều lúc thất thường nên cũng không dễ có tiền để dành. Đưa Phú lên TP.HCM nằm viện, cả nhà vét hết chỉ có 1,5 triệu đồng, phải nhờ bà con góp thêm vào mới có được 15 triệu đồng.

 Xin hãy cứu giúp một học sinh giỏi

Cô Trần Thị Trúc Đào, giáo viên chủ nhiệm lớp em cho biết: Phú liên tục học giỏi từ tiểu học đến THPT. Em từng đoạt huy chương bạc hội thi học sinh giỏi Olympic năm học 2011 - 2012 về môn tin học. Hiện em là thành viên đội tuyển của trường dự thi học sinh giỏi vòng tỉnh, đang là nhân tố nhà trường đặt nhiều kỳ vọng đoạt giải kỳ thi học sinh giỏi  cấp quốc gia sắp tới. Chia sẻ với tình cảnh của Phú, bạn học cùng trường, kể cả các cựu học sinh, đã huy động tối đa khả năng nhưng số tiền gom được vẫn chưa đủ so với chi phí điều trị.

Gia đình Phú hiện rất lo lắng. Ông Nguyễn Văn Ngươn, cha em, chỉ còn biết thở dài: “Nó là con một nhưng không ỉ lại, lại ngoan hiền, ham học. Nay nó bệnh như vậy khiến cho vợ chồng tôi mất ăn, mất ngủ, thương con đứt ruột…”. Nỗi lòng của người cha ấy rất cần sự đồng cảm của mọi người. Qua bài viết này, xin thiết tha mong mọi người chung tay cứu giúp em Phú.

Mọi giúp đỡ xin gửi về TK Báo Thanh Niên số: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ em Nguyễn Vĩnh Phú; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình em Phú trong thời gian sớm nhất. Ngoài ra, có thể liên hệ qua điện thoại cho ông Nguyễn Văn Ngươn: 016.98125316.

Khoa Chiến

>> Xin cứu giúp em bé đáng thương
>> Cô học trò nghèo bị ong chích cần cứu giúp
>> Xin cứu giúp một gia đình bất hạnh
>> Xin cứu giúp một thầy giáo
>> Cứu giúp cháu bé ung thư
>> Xin cứu giúp cậu sinh viên nghèo bị ung thư máu
>> Hãy cứu giúp một chồi non
>> Những cánh tay cần được cứu giúp
>> Hãy cứu giúp một hoàn cảnh ngặt nghèo
>> Xin cứu giúp một trái tim non
>> Em bé có tấm lòng nhân ái cần được cứu giúp!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.