Thủ tướng tiếp xúc cử tri

22/10/2012 03:40 GMT+7

Sáng 21.10, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có buổi tiếp xúc cử tri theo chuyên đề tại ĐH Quốc gia TP.HCM trên địa bàn Q.Thủ Đức, TP.HCM và xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Thủ tướng tiếp xúc cử tri
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp gỡ sinh viên ĐH Quốc gia TP.HCM - Ảnh: Lê Thanh

Báo cáo với các cử tri, Thủ tướng cho biết năm 2012 tình hình kinh tế thế giới biến động rất phức tạp tác động tiêu cực đến nền kinh tế đã hội nhập sâu rộng và có độ mở lớn như nền kinh tế nước ta. Ở trong nước, việc thắt chặt tài khóa và tiền tệ để kiềm chế lạm phát là cần thiết nhưng hệ quả là cầu nội địa giảm mạnh, hàng tồn kho lớn, lãi suất tín dụng tăng cao, doanh nghiệp khó tiếp cận vốn, sản xuất khó khăn... Bên cạnh đó, chúng ta phải dành nhiều thời gian và công sức để đối phó với thiên tai, dịch bệnh, các âm mưu thủ đoạn gây mất ổn định chính trị - xã hội và đe dọa chủ quyền quốc gia. Trong điều kiện phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức, công tác lãnh đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2012 đã bám sát mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong các nghị quyết của Đảng và Quốc hội, đến nay dự báo đạt và vượt 10/15 chỉ tiêu kế hoạch.

Về đề xuất của cử tri trong lĩnh vực phòng chống tham nhũng, Thủ tướng khẳng định, Chính phủ đặt quyết tâm cao trong việc đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi vấn nạn tham nhũng, gắn với việc thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (Khóa XI). Chính phủ cũng vừa tiến hành tổng kết, đánh giá việc thực hiện Nghị quyết T.Ư 3 và luật Phòng chống tham nhũng; từ đó nhận ra những khuyết điểm, hạn chế để có biện pháp khắc phục; đồng thời trình Quốc hội cho ý kiến sửa đổi sao cho luật Phòng chống tham nhũng phù hợp hơn, sát với điều kiện nước ta hơn và thực thi đem lại hiệu quả cao hơn. Thủ tướng nhấn mạnh: Phòng chống tham nhũng không chỉ bằng pháp luật mà còn ở vấn đề con người. Công tác giáo dục đạo đức, lối sống để mỗi cán bộ, công chức có lòng tự trọng, có trách nhiệm cao với đất nước cũng có vai trò rất quan trọng. Ngoài ra, để phòng chống tham nhũng có hiệu quả còn phải có trách nhiệm của cả cộng đồng, nhân dân trong việc giám sát, đấu tranh...

Cũng tại buổi tiếp xúc, Thủ tướng đã phân tích, chia sẻ về lộ trình cải cách tiền lương và khẳng định Chính phủ đang tính toán, cân đối kỹ lưỡng để thực hiện lộ trình này.

* Sáng cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tới dự lễ khai khóa năm học 2012-2013 của ĐH Quốc gia TP.HCM (ĐHQG). Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng nêu một số nhiệm vụ đặt ra cho ĐHQG, như đẩy mạnh việc hoàn thiện đào tạo theo tín chỉ, tăng cường kiểm định chất lượng và ứng dụng các phương pháp giảng dạy hiện đại, giáo trình mở; triển khai các dự án quốc tế mang tính chất đa ngành quy mô lớn; chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo để kỹ sư, cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ của ĐHQG không chỉ ở đẳng cấp khu vực mà phải ở đẳng cấp quốc tế.

Dịp này, Thủ tướng đã dự lễ khánh thành giai đoạn 1 (khu B) Ký túc xá sinh viên ĐHQG. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 3.500 tỉ đồng; dự kiến hoàn tất vào năm 2013, đáp ứng chỗ ở cho khoảng 60.000 sinh viên.

TTXVN - Đình Phú - Lê Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.