Ra mắt tủ sách Văn học Việt Nam đương đại tại Pháp

25/10/2012 03:10 GMT+7

Nhà xuất bản Riveneuve chính thức ra mắt tủ sách Văn học Việt Nam đương đại tại nhà sách Le Phénix, ngay trung tâm Paris, Pháp. Người đưa ra ý tưởng về tủ sách này là tiến sĩ văn chương Đoàn Cầm Thi, Phó giáo sư Học viện Ngôn ngữ và văn minh phương Đông Paris, đồng thời cũng là nhà phê bình, dịch giả, chuyên gia văn học Pháp - Việt.

Sau thời gian giới thiệu các nhà văn VN thế hệ mới, PGS-TS Đoàn Cầm Thi đã thuyết phục nhà xuất bản Riveneuve thành lập một tủ sách với sự tham gia của nhà văn Thuận. Cách đây 6 năm, tiểu thuyết Chinatown của Thuận được dịch và xuất bản tại Pháp đã thu được kết quả tích cực. Lần ra mắt này, nhà xuất bản Riveneuve sẽ chọn tác phẩm T mất tích của Thuận làm tiểu thuyết mở màn cho chuỗi các hoạt động của tủ sách. Ê kíp dịch giả hàng đầu tham gia vận hành tủ sách này sẽ gồm các giáo sư đại học như Emmanuel Poisson, Nguyễn Phương Ngọc, Danh Thành Đỗ - Hurinville, Đoàn Cầm Thi…

 Ra mắt tủ sách Văn học Việt Nam đương đại tại Pháp
Buổi ra mắt tủ sách Văn học Việt Nam đương đại tại Pháp - Ảnh: Dạ Thảo Phương

Hiện nhóm dịch thuật đang tiến hành dịch Thoạt kỳ thủy của Nguyễn Bình Phương và Blogger của Phong Điệp. Dự định đầu năm 2013 sẽ in 3 tiểu thuyết: Cơ hội của Chúa của Nguyễn Việt Hà do Đoàn Cầm Thi dịch, Boléro Météo của Đỗ Khiêm viết bằng tiếng Pháp, Thang máy Sài Gòn của Thuận do tác giả và Janine Gillon cùng dịch.

Diệp Anh

>> Tặng tủ sách cho trường đại học
>> Tặng Tủ sách sinh viên
>> Ra mắt tủ sách Đáp lời sông núi
>> Từ sách từ phim: Tận thế của tâm hồn
>> Tủ sách niềm tin

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.