Axit folic giúp giảm rủi ro u não

26/10/2012 22:55 GMT+7

(TNO) Một nghiên cứu tại Úc cho thấy phụ nữ đang có kế hoạch sinh con nếu bổ sung axit folic có thể giúp giảm rủi ro phát triển u não ở trẻ đến 50%, theo IANS.

(TNO) Một nghiên cứu tại Úc cho thấy phụ nữ đang có kế hoạch sinh con nếu bổ sung axit folic có thể giúp giảm rủi ro phát triển u não ở trẻ đến 50%, theo IANS.

Nghiên cứu trên kéo dài 5 năm do Viện Ung bướu não trẻ em của Úc thực hiện. Giáo sư Elizabeth Milne thuộc Viện Nghiên cứu Sức khỏe Trẻ em Telethon làm trưởng nhóm.

Axit folic giúp giảm rủi ro u não
Bổ sung axit folic trước khi mang thai là cần thiết - Ảnh: Shutterstock
 

“Nghiên cứu cho thấy việc thiếu hụt axit folic hay còn gọi là folate có thể khiến cơ thể hình thành u não. Đây là nghiên cứu đầu tiên về tác động của một loại vitamin với sự phát triển của khối u não ở trẻ. Các nghiên cứu trước đây chỉ tập trung vào tác động chung của các loại vitamin A, B6, B12, C với dị tật ống thần kinh của trẻ”, giáo sư Elizabeth Milne cho biết.

Nghiên cứu nhấn mạnh đây là thông điệp dành cho những phụ nữ đang có kế hoạch sinh con cần bổ sung axit folic trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày của mình.

Nghiên cứu được xuất bản trên tạp chí Cancer Epidemiology.

Ngọc Lam

>> Phẫu thuật u não dưới kính hiển vi
>> Hướng điều trị u não mới
>> Đốt cháy u não bằng laser
>> Tìm ra cách diệt u não mới
>> Uống cà phê, trà giảm khối u não

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.