Ông Đặng Thành Tâm bất ngờ trở lại họp Quốc hội

29/10/2012 10:07 GMT+7

(TNO) Sáng nay, 29.10, ĐB Đặng Thành Tâm đã bất ngờ trở lại tham dự kỳ họp thứ 4 của QH.

>> Ông Đặng Thành Tâm được chấp thuận nghỉ họp Quốc hội
>> Doanh nhân Đặng Thành Tâm nhận Huân chương Lao động hạng nhất

Trong giờ giải lao, ông Tâm đã xuất hiện bên hành lang hội trường. Khi báo chí hỏi lý do xuất hiện trở lại, dù trước đó đã có đơn xin Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng cho phép nghỉ họp cả kỳ, ông Tâm cho hay dù ốm nhưng ông vẫn cố gắng dự họp.

So với hình ảnh xuất hiện tại kỳ họp QH trước, lần này ông Tâm có gầy hơn.

DB-Dang-Thanh-Tam-tra-doi-ngoai
Đại biểu Đặng Thành Tâm (giữa) trao đổi bên ngoài hành lang Quốc hội - Ảnh: Ngọc Thắng

Trao đổi với báo chí bên hành lang kỳ họp QH sáng 25.10, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc xác nhận thông tin Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã đồng ý đơn xin nghỉ họp cả kỳ họp thứ 4 của ông Tâm.

Khi được hỏi Ban công tác ĐBQH có phải xác minh xem lý do ĐB xin nghỉ có đúng hay không, ông Phúc cho rằng, đã là ĐB của dân thì phải đi họp, không đi họp thì anh không thực hiện được nhiệm vụ của ĐB, cử tri sẽ đánh giá, nghỉ nhiều quá thì Mặt trận tổ quốc địa phương cũng có thể đánh giá xem ĐB đó có còn xứng đáng với sự tín nhiệm của cử tri hay không.

Được biết, hiện tại nội quy kỳ họp chưa có quy định cụ thể về các trường hợp được chấp thuận cho ĐBQH nghỉ cả kỳ mà chỉ quy định trách nhiệm ĐBQH là phải họp QH, trường hợp có lý do bất khả kháng thì xin phép Chủ tịch QH.

Bảo Cầm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.