Ra quân kiểm tra loại áo ngực chứa "thuốc lạ"

29/10/2012 15:13 GMT+7

(TNO) Ngày 29.10, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 (Chi cục QLTT Quảng Nam) đã tổ chức cuộc kiểm tra áo ngực phụ nữ chứa chất lỏng và các hạt chất rắn gây ngứa nghi có xuất xứ từ Trung Quốc tại TP.Tam Kỳ, Quảng Nam.

>> Phát hiện áo ngực nguồn gốc Trung Quốc có chứa “thuốc lạ”

Đội đã tiến hành kiểm tra các shop áo quần tại chợ trung tâm và những cửa hiệu bán lẻ trang phục phụ nữ trên tuyến đường chính thuộc TP.Tam Kỳ.

Tuy vậy, qua kiểm tra, đội không phát hiện thêm loại áo ngực gây ngứa này. Theo ông Thái Trọng Bành, kiểm soát viên Đội QLTT số 1, có thể chủ các cửa hàng trên địa bàn sau khi nghe thông tin đã chuyển số hàng này đi cất ở nơi khác.

Thậm chí, khi lực lượng chức năng có mặt để kiểm tra, một số chủ cửa hiệu đã cố ý lẩn tránh, có dấu hiệu tẩu tán hàng.

 Ra quân kiểm tra loại áo ngực chứa chất gây ngứa
Lực lượng QLTT Quảng Nam kiểm tra các loại áo ngực nghi chứa dung dịch gây ngứa

Có mặt tại những shop áo quần thuộc chợ mới Tam Kỳ, qua quan sát dễ dàng nhận thấy hầu hết các loại áo ngực phụ nữ đều không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Khi kiểm soát viên Đội QLTT số 1 kiểm tra, một số chủ cửa hiệu không xuất trình được các loại hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hóa.

Hầu hết các loại áo ngực đều có nhãn mác ghi chữ Trung Quốc. Một số chủ tiệm tại chợ trung tâm TP.Tam Kỳ cho biết những mặt hàng này được họ mua từ các “chợ trời” và chợ Cồn (TP.Đà Nẵng).

Theo nguồn tin của Thanh Niên Online, trong một đợt kiểm tra gần đây, lực lượng QLTT Quảng Nam còn phát hiện thêm một số loại áo ngực mà ở giữa hai lớp đệm xốp có chứa một miếng chất dẻo, hình thù tựa như tổ ong. Khi dùng tay tác động thì miếng chất dẻo này biến dạng mạnh và rất dai. Chi cục QLTT Quảng Nam đã tịch thu các loại áo ngực này, niêm phong và sẽ kiểm tra, xét nghiệm trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Hoàng Sơn

>> Áo ngực “khủng”
>> Siết cổ hàng xóm đến chết bằng áo ngực
>> Áo ngực kiêm... bao súng
>> Áo ngực cảnh báo đau tim

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.