Bão Sandy đe dọa nhà máy hạt nhân Mỹ

30/10/2012 12:33 GMT+7

(TNO) Một nhà máy điện hạt nhân tại bang New Jersey (Mỹ) ngày 30.10 đã được đặt trong tình trạng báo động vì nước lũ từ siêu bão Sandy đã dâng cao quá mức quy định tối thiểu tại nhà máy, tuy nhiên, không có cảnh báo hiểm họa về an toàn cho người dân được đưa ra.

Ủy ban kiểm soát các vấn đề về hạt nhân Mỹ (NRC) chuẩn bị cắt điện nhà máy điện hạt nhân Oyster Creek ở hạt Ocean, phía bắc thành phố Atlantic sau khi siêu bão Sandy tràn vào bờ biển Atlantic, AFP đưa tin.

NRC cho biết nhà máy này đã nâng mức báo động lên một cấp (trong tổng số 4 cấp độ báo động) sau khi ghi nhận mực nước bên trong nhà máy đã dâng cao hơn mức bình thường.

“Thủy triều dâng kết hợp với gió giật và bão lũ tràn vào khiến mực nước của hệ thống lưu thông nước bên trong nhà máy đang tăng. Tuy nhiên, mực nước này dự kiến sẽ hạ xuống trong vài giờ tới”, NRC thông báo.

NRC cũng cho biết tất cả các nhà máy hạt nhân nằm trong hướng di chuyển của cơn bão hiện vẫn đang trong tình trạng an toàn và các chuyên gia đang nỗ lực kiểm tra tình hình hoạt động tại các nhà máy này.

Được biết, bão Sandy đã tràn vào Bờ Đông nước Mỹ, khiến hàng triệu người phải chịu cảnh mất điện và nhấn chìm hệ thống hầm chui, xe điện ngầm trong biển nước tại thành phố New York.

Bão Sandy đã làm thiệt mạng ít nhất 12 người, đa số là do bị cây đè, theo AFP.

Hoàng Uy

>> Siêu bão Sandy càn quét nước Mỹ
>> Nước Mỹ “nín thở” chờ bão Sandy
>> Bốn yếu tố khiến nước Mỹ sợ bão Sandy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.