Gửi mẫu áo ngực chứa “thuốc lạ” đi xét nghiệm

30/10/2012 13:05 GMT+7

(TNO) Sáng nay 30.10, Chi cục Quản lý thị trường Quảng Nam đã tiến hành mở niêm phong 35 cái áo ngực chứa “thuốc lạ”. Trong đó, có 17 cái chứa 2 túi dung dịch, 6 hạt chất rắn và 18 cái có chứa miếng cao su hình tổ ong đã thu giữ trước đó.

Ông Trần Ngọc Mỹ, Đội trưởng Đội QLTT số 1 (TP.Tam Kỳ), cho biết đơn vị sẽ gửi 3 áo ngực (mỗi loại) đến cơ quan chức năng tại TP.Đà Nẵng để tiến hành xét nghiệm, xác định các loại dung dịch chứa trong áo ngực có độc hại hay không, sau đó sẽ đưa ra khuyến cáo cho người dân.

Lực lượng chức năng Quảng Nam phát hiện thêm loại áo ngực chứa chất dẻo hình tổ ong
Lực lượng chức năng Quảng Nam phát hiện thêm loại áo ngực chứa chất dẻo hình tổ ong

Trong biên bản thu giữ 35 áo ngực của bà Huỳnh Thị Thúy Diễm (42 tuổi, trú tại P.An Mỹ, TP.Tam Kỳ) chủ shop Diễm (số lô 23B, Trung tâm Thương mại Tam Kỳ), xác định số áo ngực này không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có nhãn mác phụ bằng tiếng Việt kèm theo.

Nhiều người lo ngại loại chất dẻo này có thể có chứa chất độc hại
Nhiều người lo ngại loại chất dẻo này có thể chứa chất độc hại

Trên nhãn các sản phẩm trên đều ghi chữ Trung Quốc, trong đó, nhãn mác có thể đọc được là “Huang Jiao Ma Lian” và “Xinliting”.

Cũng trong sáng nay 30.10, ông Nguyễn Văn Sỹ, Đội trưởng Đội QLTT số 7 (tại thị trấn Ái Nghĩa, H.Đại Lộc) cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận trường hợp chị Nguyễn Thị Linh Tâm (20 tuổi, trú tại khu 7, thị trấn Ái Nghĩa, H.Đại Lộc) phản ánh áo ngực chị này mặc có 2 túi dung dịch gây ngứa.

Loại dung dịch và các hạt chất rắn gây ngứa có trong áo ngực của Trung Quốc
Loại dung dịch và các hạt chất rắn gây ngứa có trong áo ngực

Theo ông Sỹ, chị Tâm mua chiếc áo ngực ở cửa hiệu áo quần do bà Phạm Thị Lài (50 tuổi, bán tại chợ thị trấn Ái Nghĩa).

“Sáng 30.10, chúng tôi đã kiểm tra 12 shop quần áo tại chợ này nhưng không phát hiện thêm loại áo ngực này. Theo bà Lài, bà nhập số hàng này về và bán đến hiện tại đã hết hàng”, ông Sỹ cho biết.

Áo ngực hiệu “Huang Jiao Ma Lian” chứa dung dịch
Áo ngực hiệu “Huang Jiao Ma Lian” chứa dung dịch

Áo ngực hiệu “Xinliting” chứa chất dẻo hình tổ ong
Áo ngực hiệu “Xinliting” chứa chất dẻo hình tổ ong

Để bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng, Chi cục trưởng Chi cục QLTT Quảng Nam Nguyễn Văn Công vừa có văn bản gửi các đội QLTT trực thuộc tập trung kiểm tra, xử lý các loại áo ngực do Trung Quốc sản xuất.

Theo đó, yêu cầu các đội QLTT tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, kịp thời phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm kinh doanh áo nịt ngực phụ nữ do Trung Quốc sản xuất có chứa dung dịch lạ.

Đồng thời kiểm tra các thủ tục về đăng ký kinh doanh, kiểm tra hóa đơn, chứng từ và nguồn gốc xuất xứ của mặt hàng này, đặc biệt là quy định về nhãn hàng hóa.

Tin, ảnh: Hoàng Sơn

>> Kiểm tra áo ngực chứa “thuốc lạ”
>> Áo ngực chứa "thuốc lạ" xuất hiện ở Phú Yên
>> Tạm giữ áo ngực Trung Quốc để làm rõ "thuốc lạ
>> Ra quân kiểm tra loại áo ngực chứa "thuốc lạ
>> Phát hiện áo ngực nguồn gốc Trung Quốc có chứa “thuốc lạ”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.