U.22 VN không đặt nặng thành tích tại BTV Cup

30/10/2012 15:25 GMT+7

(TNO) Ngày 30.10, HLV tạm quyền đội U.22 Việt Nam (VN) Hoàng Văn Phúc đã trình Liên đoàn bóng đá (VFF) danh sách 27 cầu thủ tập trung đợt 1 chuẩn bị cho giải bóng đá quốc tế Cúp Bình Dương (BTV Cup).

(TNO) Ngày 30.10, HLV tạm quyền đội U.22 Việt Nam (VN) Hoàng Văn Phúc đã trình Liên đoàn bóng đá (VFF) danh sách 27 cầu thủ tập trung đợt 1 chuẩn bị cho giải bóng đá quốc tế Cúp Bình Dương (BTV Cup).

>> HLV Hoàng Văn Phúc dẫn dắt đội U.22 VN
>> U.22 Việt Nam thua U.22 Hàn Quốc 0-2
>> Thua Malaysia 0-3, U.22 Việt Nam bị loại

 
Lực lượng nòng cốt của U.22 Việt Nam chủ yếu dựa vào các cầu thủ vừa cùng U.21 Việt Nam đoạt ngôi á quân tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2012 - Ảnh: Khả Hòa

Ông Phúc rất tiếc đã không thể gọi hai gương mặt đã chơi nổi bật tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên vừa qua là thủ môn Trần Nguyên Mạnh và trung vệ Ngô Hoàng Thịnh vì CLB SLNA không chịu nhả quân, sợ hai cầu thủ chủ chốt bị quá tải.

Sau khi cân nhắc với các cộng sự, ông Phúc đã gọi một gương mặt khá mới trám vào chỗ của Hoàng Thịnh, là tiền vệ Vũ Minh Tuấn (Quảng Ninh).

Trong danh sách cũng xuất hiện không quá nhiều cầu thủ mới, nhưng theo HLV Hoàng Văn Phúc, đều là những cái tên có triển vọng trong tương lai như thủ môn Phạm Văn Khải (Trẻ Đà Nẵng), hậu vệ Lê Quang Hùng (Ninh Bình), Lê Thế Quang (Trẻ Đà Nẵng), trung vệ Nguyễn Hoàng Minh Trọng (Đồng Nai)...

Danh sách 27 cầu thủ

Thủ môn: Nguyễn Thanh Diệp (Đồng Nai), Huỳnh Tuấn Linh (Than Quảng Ninh), Phạm Văn Khải (Trẻ Đà Nẵng), Nguyễn Văn Hưng (Hà Nội).

Hậu vệ: Nguyễn Xuân Hùng (Hà Nội), Nguyễn Tiến Duy (Than Quảng Ninh), Dương Thanh Hào (Đồng Tháp), Phạm Văn Nam (Nam Định), Lê Thái Quang (Trẻ Đà Nẵng), Lê Quang Hùng (Ninh Bình), Phạm Hoàng Minh Trọng (Đồng Nai).

Tiền vệ: Nguyễn Huy Hùng, Đỗ Văn Thuận (Hà Nội), Lê Duy Thanh, Lê Hoàng Thiên (Hoàng Anh Gia Lai), Trần Mạnh Dũng, Hoàng Danh Ngọc (Nam Định), Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh), Giang Trần Quách Tân (Trẻ Đà Nẵng), Lê Văn Thắng (Thanh Hóa), Ngô Quang Huy (Bình Định), Nguyễn Thế Hưng (Đồng Nai)

Tiền đạo: Nguyễn Đình Bảo, Vũ Quang Nam (SLNA), Hà Minh Tuấn (Trẻ Đà Nẵng), Nguyễn Hữu Khôi (Nam Định), Ngân Văn Đại (Hà Nội).

Những cầu thủ còn lại, đại đa số được chọn lại từ đội U.22 VN dưới thời HLV Lư Đình Tuấn đã từng dự Vòng loại U.22 châu Á hồi tháng 6. Ở hàng thủ có thủ môn Huỳnh Tuấn Linh (Quảng Ninh), Nguyễn Văn Hưng (Hà Nội), hậu vệ Nguyễn Xuân Hùng (Hà Nội), Nguyễn Tiến Duy (Than Quảng Ninh), Dương Thanh Hào (Đồng Tháp).

Hàng tiền vệ của đội U.22 VN lần này cũng đều là những cầu thủ hoặc của đội U.22 cũ, hoặc từ đội U.21 của một số các CLB vừa thi đấu ở giải U.21 Báo Thanh Niên năm 2012: Nguyễn Huy Hùng (SLNA), Lê Duy Thanh (HAGL), Trần Mạnh Dũng (Nam Định), Giang Trần Quách Tân (Trẻ Đà Nẵng), Hoàng Danh Ngọc (Nam Định). Đội chỉ có 2 tiền vệ từng được HLV F.Goetz triệu tập dự SEA Games 26 gồm Lê Hoàng Thiên (HAGL), Lê Văn Thắng (Thanh Hóa).

Theo ông Hoàng Văn Phúc, cả 5 tiền đạo của đội U.22 đều là những cầu thủ xuất sắc của đội U.21 VN vừa đoạt chức á quân giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2012 là Nguyễn Đình Bảo, Hà Minh Tuấn Nguyễn Hữu Khôi, Vũ Quang Nam, Ngân Văn Đại.

Ông Phúc giải thích lý do không gọi hai cầu thủ có phong độ cao tại V-League là Lê Quốc Phương, Nguyễn Hải Huy: "Vì trình độ của Phương và Huy đã được kiểm định nên lần này, chúng tôi muốn ưu tiên cho những cầu thủ khác".

HLV Hoàng Văn Phúc khẳng định, không đặt nặng thành tích cho đội U.22 VN tại BTV Cup để tránh áp lực cho các cầu thủ trẻ.

"Mục tiêu quan trọng nhất của đội là bắt đầu xây dựng được lối chơi cho U.22 VN. Đội cần chơi có đường nét, có ý đồ. Chúng tôi sẽ cố gắng củng cố tuyến phòng ngự bởi ở những giải đấu lớn, điểm yếu nhất của U.23 VN nằm ở khâu phòng ngự.

Đối thủ ở vòng đấu bảng của VN tại BTV Cup gồm Bình Dương, Chonburi (Thái Lan), Express (Uganda), đều là những đội rất mạnh. Vì thế, nếu U.22 VN tạo được dấu ấn bằng một lối chơi đẹp, sẽ là sự khởi đầu tốt cho quá trình dài hơi chuẩn bị cho SEA Games 27, trước khi tôi bàn giao lại công việc cho HLV trưởng Phan Thanh Hùng", ông Phúc nói tiếp.

Đội sẽ tập trung ngày 2.11 tại Trung tâm đào tạo trẻ VN tại Hà Nội và ngày 10.11 sẽ di chuyển vào Bình Dương.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.