Tàu chiến Iran đến Sudan

31/10/2012 03:15 GMT+7

Truyền thông Iran đưa tin một đội tàu chiến mang theo đặc nhiệm hải quân nước này vừa đến Sudan cùng “thông điệp hòa bình và an ninh đến các nước láng giềng”.

Theo Hãng tin IRNA, đội tàu trên gồm tàu hộ tống Shahid Naqdi và tàu tiếp tế Kharg, hồi tháng 9 đã khởi hành từ cảng Bandar Abbas, miền nam Iran, và đến Sudan vào ngày 29.10. Sự kiện này diễn ra chưa đầy một tuần sau khi Nhà máy sản xuất vũ khí Yarmouk ở phía nam thủ đô Khartoum, Sudan, bị phá hủy một cách đáng ngờ.

Ngay sau đó, Sudan khiếu nại lên LHQ rằng Israel triển khai máy bay ném bom nhà máy trên, vốn bị tình nghi sản xuất vũ khí cho Iran, Syria, lực lượng Hamas ở Dải Gaza và Hezbollah ở Li Băng. Trong khi đó, tờ The Sunday Times lại dẫn nguồn tin riêng tiết lộ cái gọi là thông tin chi tiết về chiến dịch của Israel đánh phá Nhà máy Yarmouk. Tuy nhiên, Tel Aviv chẳng xác nhận mà cũng không bác bỏ cáo buộc trên. Cũng vào ngày 29.10, Khartoum tuyên bố Nhà máy Yarmouk không có bất cứ liên hệ nào với nước ngoài. Tân Hoa xã dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Sudan Al-Obaid Ahmed Mirrawih khẳng định: “Iran không cần vũ khí sản xuất ở Sudan cho Iran hay các đồng minh của nước này”.

 Tàu chiến Iran đến Sudan
Tàu hộ tống Shahid Naqdi - Ảnh: FARS

Trùng Quang

>> Tàu chiến Iran cập cảng Sudan
>> Chi tiết vụ không kích Sudan của Israel
>> Nghi án Israel ném bom Sudan
>> Israel tấn công nhà máy vũ khí của Sudan?
>> Máy bay quân sự Sudan bị rơi, 15 người chết

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.