Sức hút du lịch sinh thái biển đảo

05/11/2012 10:35 GMT+7

Ngoài ruộng đồng bát ngát, sông rạch chằng chịt, Kiên Giang có nhiều danh lam thắng cảnh ở TP.Rạch Giá, TX.Hà Tiên, các huyện Kiên Lương, Hòn Đất, Phú Quốc cùng với hai quần đảo mang lại danh hiệu “Hạ Long phương Nam” là quần đảo Hải Tặc và quần đảo Bà Lụa. Do vậy, du lịch sinh thái biển đảo được xác định là sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh này.

Sức hút du lịch sinh thái biển đảo
Eo Xoài ở bãi biển Ông Lang, H.Phú Quốc  - Ảnh: T.K.Đ

Thuận lợi càng thêm thuận lợi. Sự cách trở không còn là vấn đề đối với du lịch Kiên Giang khi mà nơi đây có đến 2 sân bay ở Rạch Giá và Phú Quốc. Giờ đây, du khách đi Phú Quốc từ Hà Nội sẽ đến sớm hơn người đi tàu từ Rạch Giá; đồng thời các tuyến xe đường dài đến Kiên Giang đều trang bị loại xe tốt nhất.

Kiên Giang còn là xứ đến để mà ăn. Với lợi thế đồng bằng, núi non, rừng rậm, biển đảo nên Kiên Giang có nền văn hóa ẩm thực phong phú với toàn sơn hào hải vị từ bình dân đến cầu kỳ, sang trọng. Khó có thể kể hết hàng trăm món ăn ngon miệng, hợp khẩu vị, bổ dưỡng luôn sẵn có tại đây. Dẫn đầu danh sách hấp dẫn này là món bún cá mà cả Rạch Giá, Phú Quốc và Hà Tiên đều khẳng định bún nơi mình là ngon nhất!

Trong khi nhiều địa phương tại ĐBSCL chỉ mong giữ khách lưu trú một đêm là tốt rồi thì trên đất Kiên Giang, du khách có thể đi cả tuần vẫn chưa hết chỗ. Mới đây, một đoàn du khách Nga làm vùng biển đảo này thêm sôi động khi sẵn sàng chi tiêu và lưu trú suốt tuần tại Phú Quốc. Người làm du lịch ở Kiên Giang bây giờ chia một năm thành 2 mùa: mùa khách nước ngoài (từ tháng 10 đến tháng 4) và mùa khách đoàn nội địa (từ tháng 5 đến tháng 9).

Quà tặng cho du khách đến Kiên Giang rất đa dạng. Trong đó nước mắm Phú Quốc, tiêu sọ, hải sâm sấy khô, rượu Sim, ngọc trai Phú Quốc, mỹ nghệ huyền phách Hà Tiên... được ưa chuộng nhất.

Trần Kim Đính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.