Gangnam Style thắng giải MTV châu Âu

13/11/2012 03:10 GMT+7

Ca sĩ Psy trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên trình diễn tại giải MTV Europe Music Awards 2012 (EMA) tổ chức vào rạng sáng 12.11 (giờ VN) tại Frankfurt (Đức).

Psy đã làm cho khán giả tham dự lễ trao giải EMA 2012 “phát sốt” với màn nhảy ngựa quen thuộc cùng bài Gangnam Style. Psy nhận giải Video hay nhất với ca khúc này. “Đây là lần đầu tiên tôi tham gia biểu diễn trên một sân khấu tầm cỡ thế giới, được đề cử và nhận giải vì vậy tôi không biết nói gì”, Psy thổ lộ với báo giới từ hậu trường, đồng thời cho biết album mới nhất sẽ có nhiều ca khúc tiếng Anh. Siêu mẫu Heidi Klum cùng thể hiện với Psy ca khúc Gangnam Style vui nhộn trên sân khấu. Psy đã đánh bại hàng loạt đối thủ lừng danh khác như Lady Gaga, Katy Perry, Rihanna để bước lên bục cao nhất hạng mục này. Tuần trước, Psy được Tổ chức kỷ lục quốc tế Guinness trao kỷ lục Gangnam Style là video được yêu thích nhất mọi thời đại với hơn 700 triệu lượt xem trên mạng xã hội YouTube.

 Ca sĩ Psy nhận giải EMA 2012
Ca sĩ Psy nhận giải EMA 2012 - Ảnh: AFP

Dù đoạt 3 giải nhưng Taylor Swift vẫn bị xem như chưa đạt kỳ vọng trong lễ trao giải MTV lớn nhất bên ngoài nước Mỹ này. Ngôi sao ca nhạc đến từ xứ cờ hoa nhận giải Nữ nghệ sĩ xuất sắc nhất, Nghệ sĩ hát live xuất sắc nhất và Nghệ sĩ có ngoại hình đẹp nhất. Nam nghệ sĩ xuất sắc nhất, Nghệ sĩ pop xuất sắc nhất và Trình diễn sân khấu hay nhất là 3 giải thưởng thuộc về ngôi sao đến từ Canada, Justin Bieber.

Buồn nhất có lẽ là Rihanna khi được đề cử đến 6 hạng mục nhưng nhận vỏn vẹn giải Nghệ sĩ trình diễn hay nhất Bắc Mỹ. Mặc dù mang tên giải thưởng MTV châu u nhưng theo thông lệ phần lớn các đề cử đều dành cho những nghệ sĩ - nhóm nhạc của Mỹ và Canada. Năm nay, nghệ sĩ đến từ châu Á còn có Hàn Canh (Trung Quốc) nhận giải Nghệ sĩ toàn cầu.

Giải Nghệ sĩ/Nhóm nhạc hay nhất của mỗi quốc gia châu u lần lượt thuộc về One Direction (Anh và Ireland), Medina (Đan Mạch), Robin (Phần Lan), Erik&Kriss (Phần Lan), Loreen (Thụy Điển), Tim Bendzko (Đức), Emis Killa (Ý), Shaka Ponk (Pháp), Dima Bilan (Nga)...

EMA 2012 đã vinh danh Whitney Houston với giải thưởng Biểu tượng toàn cầu.

Các giải thưởng EMA 2012 khác

Ca khúc hay nhất: Call me maybe (Carly Rae Jepsen)

Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất: One Direction

Nhóm nhạc rock hay nhất: Linkin Park

Nghệ sĩ hip hop xuất sắc nhất: Nicki Minaj

Nhóm nhạc có nhiều khán giả hâm mộ nhất: One Direction

Nghệ sĩ đột phá nhất: Carly Rae Jepsen

Đỗ Tuấn

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.