Làm sao để có cuộc sống hạnh phúc?

17/11/2012 09:05 GMT+7

(TNO) Một cuộc nghiên cứu trong 72 năm tại Mỹ cho thấy để có cuộc sống hạnh phúc thì chúng ta cần một cuộc hôn nhân tốt đẹp hoặc... nuôi một con chó, theo Australian Women’s Weekly.

(TNO) Một cuộc nghiên cứu trong 72 năm tại Mỹ cho thấy để có cuộc sống hạnh phúc thì chúng ta cần một cuộc hôn nhân tốt đẹp hoặc... nuôi một con chó, theo Australian Women’s Weekly.

Cuộc nghiên cứu Grant Study kéo dài trong 72 năm nhằm tìm kiếm “chìa khóa” của hạnh phúc.

Đối tượng nghiên cứu là 268 người đàn ông được các nhà khoa học theo dõi từ khi họ còn trẻ vào những năm 1940 cho đến nay.

 Làm sao để có cuộc sống hạnh phúc?
Tình yêu luôn làm cho con người hạnh phúc dù họ bao nhiêu tuổi - Ảnh: Shutterstock

Kết quả cho thấy, một gia đình yêu thương nhau và một cuộc hôn nhân thành công có giá trị hơn cả của cải hay địa vị xã hội.

Những người đàn ông có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc không chỉ có cuộc sống phong phú hơn, mà còn sống lâu hơn.

Chỉ có 4 người trong số 31 người độc thân vẫn còn sống cho đến nay, so với hơn 1/3 người đàn ông có những mối quan hệ tình cảm tốt đẹp.

Tuy vậy, những người đàn ông “lẻ bóng” vẫn có thể bù đắp chỗ trống của một “bóng hồng” bằng cách... nuôi một con chó, theo nhà nghiên cứu George Vaillant đến từ Trường Y Harvard (Mỹ), người đứng đầu cuộc nghiên cứu nói trên.

Nếu có người chẳng may không tìm được tình yêu của đời mình và không thể nào nuôi được một chú chó thì cũng đừng lo lắng bởi nghiên cứu này cũng cho thấy ngay khi tìm thấy tình yêu sau độ tuổi 70 thì chất lượng cuộc sống cũng được cải thiện rất rõ.

Đức Trí

>> Sống hạnh phúc là hiếu nghĩa
>> Những nơi sống hạnh phúc nhất
>> Sống hạnh phúc
>> Càng giống nhau, càng sống hạnh phúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.