Bắt giam nguyên trung tá điều tra viên

21/11/2012 03:10 GMT+7

Chiều 20.11, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Tuyến Dũng (nguyên trung tá, điều tra viên Công an Tiền Giang) về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ.

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, đầu năm 2003  trong quá trình Cơ quan CSĐT - Bộ Công an giải quyết chuyên án Năm Cam, ông Nguyễn Văn Nên - Phó thủ trưởng Cơ quan điều tra Công an tỉnh Tiền Giang, được giao thụ lý vụ “gây rối trật tự công cộng” thuộc băng nhóm Năm Cam. Ông Nên ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 7 bị can trong vụ án này. Tuy nhiên, Viện KSND tối cao đã có nhiều văn bản quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn cũng như hủy bỏ biện pháp tạm giam đối với các bị can nhưng ông Nên và ông Dũng đã không thực hiện hoặc cố tình làm chậm để tiếp tục giam các bị can. Đến tháng 8.2004, Viện KSND tối cao ra quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can đối với 7 bị can trong vụ án này.

Trong quá trình điều tra, mặc dù biết rõ điều tra viên không có thẩm quyền giải quyết tranh chấp dân sự, nhưng ông Nên và ông Dũng vẫn đứng ra giải quyết tranh chấp dân sự vụ tố cáo chiếm đoạt thửa đất hơn 23.000 m2. Cả hai gợi ý bị can trả sổ đỏ cho người tố cáo. Khi nhận được sổ đỏ, người tố cáo đưa cho ông Nên và ông Dũng hơn 5 tỉ đồng. Năm 2009  số tiền này mới được trả cho người tố cáo.

Hoài Nam - Phương Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.