Thái Lan chuẩn bị biểu tình lớn

23/11/2012 19:35 GMT+7

(TNO) Các lực lượng chống đối chính phủ Thái Lan đang chuẩn bị một cuộc biểu tình lớn vào ngày mai 24.11, ở khu vực trung tâm hành chính của thủ đô Bangkok.

Cuộc biểu tình sẽ huy động khoảng 500.000 người tham gia, được cho là lớn nhất từ trước đến nay ở Thái Lan. Biểu tình lần này sẽ kéo dài trong 2 ngày do một tổ chức có tên là Pitak Siam cầm đầu.

Những người tham gia cuộc biểu tình từ các nơi đang bắt đầu kéo về trung tâm Bangkok. Họ bắt đầu giăng lều, dựng trại và sân khấu ở quảng trường Royal Plaza, cách tòa nhà quốc hội, chính phủ Thái Lan vài trăm mét.

Trong khi đó an ninh và cảnh sát cũng được huy động từ khắp nơi về Bangkok nhằm đối phó với những người biểu tình. Các tuyến đường chính vào trung tâm tòa nhà chính phủ và quốc hội đều bị hạn chế giao thông từ ngày hôm nay 23.11.

Cảnh sát xuất hiện khắp nơi ở khu vực 3 quận nội thành được chính phủ ban bố tình trạng an ninh khẩn cấp hồi hôm qua.

Cuộc biểu tình được dự báo sẽ có những hậu quả khó lường nếu như huy động được số lượng đông người tham gia như thế.

Năm 2006, phe áo vàng từng lật đổ chính phủ vì những cuộc biểu tình rầm rộ qui mô ở Bangkok cũng như cuộc xô xát khiến hơn 90 người thiệt mạng trong cuộc biểu tình chống chính phủ của phe áo đỏ hồi năm 2010.

Cuộc biểu tình ngày mai không có bất kỳ người của phe áo đỏ cũng như phe áo vàng nào tham gia. Lãnh đạo của 2 phe này đã tuyên bố không ủng hộ cuộc biểu tình của Pitak Siam.


Cảnh sát được tăng cường ở khu vực tòa nhà chính phủ và quốc hội


Dựng sân khấu chuẩn bị cho biểu tình


Công tác hậu cần chuẩn bị cho biểu tình ngày mai...


... từ chuẩn bị thức ăn...


... đến chỗ ngủ, nghỉ...


... và cả công tác y tế cho trường hợp bạo động gây thương tích

Tin, ảnh: Minh Quang
(Văn phòng Bangkok)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.