Nguyên lãnh đạo Công ty Hoàng Anh - Vinashin hầu tòa

27/11/2012 11:35 GMT+7

(TNO) Sáng nay 27.11, TAND tỉnh Nam Định mở phiên xử sơ thẩm đối với hai bị cáo nguyên là lãnh đạo của Công ty CP công nghiệp tàu thủy (CNTT) Hoàng Anh, một thành viên của Tập đoàn Vinashin đóng tại Nam Định.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Nam Định, bị cáo Nguyễn Văn Tuyên (50 tuổi, trú tại số 7, lô 21, BT1, khu đô thị Mỹ Trì Hạ, Từ Liêm, Hà Nội), nguyên giám đốc Công ty Hoàng Anh trong thời gian tại chức đã chỉ đạo nhân viên rút số tiền 4,5 tỉ đồng, vốn là tiền để tạm ứng cho dự án, để chi tiêu cá nhân.

Khi bị phát hiện, để giúp Tuyên hợp lý hóa số tiền này, Đỗ Đình Côn (60 tuổi, trú tại xóm 6, Giao Thịnh, Giao Thủy, Nam Định) là kế toán trưởng của Hoàng Anh đã chỉ đạo kế toán viên hợp thức hóa chứng từ.

Với những hành vi trên, TAND tỉnh Nam Định đã tiến hành xét xử bị cáo Tuyên với tội danh “Tham ô tài sản”, xử Côn với tội danh “Che giấu tội phạm”.

 
 Giám đốc công ty Hoàng Anh Vinashin ra tòa vì tham ô tài sản 2
Hai bị cáo Tuyên (bên phải) và Côn tại phiên tòa

Chiều nay, 27.11, tòa sẽ tuyên án đối với các bị cáo.

Trước đó, ngày 30.8.2012, bị cáo Nguyễn Văn Tuyên đã bị TAND Tối cao xét xử phúc thẩm và tuyên phạt 16 năm tù vì tội “Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng”.

Đến ngày 27.9.2012, Tuyên tiếp tục bị TAND tỉnh Nam Định tuyên phạt 9 năm tù vì tội “Tham ô tài sản”, tổng hợp hình phạt bị cáo này đang phải chịu là 25 năm tù giam.

Bị cáo Đỗ Đình Côn cũng bị TAND Tối cao xử phúc thẩm ngày 30.8.2012 với tội danh “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng”, phạt 10 năm tù. Cả hai bị cáo đều đang thực hiện án tại trại giam.

Hoàng Long

>> Vinashin là điển hình thua lỗ, lãng phí
>> Hầu tòa vì "chạy án"
>> Nhóm bán hóa đơn GTGT khống hầu tòa
>> Cơ quan thuế hầu tòa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.