Côn đồ đánh nông dân Văn Giang lãnh án

30/11/2012 12:40 GMT+7

* Luật sư và bị hại đề nghị xử tội giết người (TNO) Hôm nay 30.11, TAND huyện Văn Giang, Hưng Yên mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án côn đồ hành hung nông dân Văn Giang và tuyên phạt bị cáo Đinh Văn Huỳnh (28 tuổi, trú xã Liên Nghĩa) 3 năm rưỡi tù giam; bị cáo Nguyễn Tuấn Dũng (35 tuổi, trú tại thị trấn Văn Giang) 1 năm rưỡi tù giam về tội “cố ý gây thương tích”.

(TNO) Hôm nay 30.11, TAND huyện Văn Giang, Hưng Yên mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Đinh Văn Huỳnh (28 tuổi, trú xã Liên Nghĩa, Văn Giang) 3 năm rưỡi tù giam; bị cáo Nguyễn Tuấn Dũng (35 tuổi, trú tại thị trấn Văn Giang) 1 năm rưỡi tù giam về tội “cố ý gây thương tích”.

Ngoài án tù, HĐXX cũng tuyên buộc bị cáo Huỳnh, Dũng phải bồi thường cho 3 nạn nhân tổng cộng 59,4 triệu đồng.

Trao đổi với PV Thanh Niên Online ngay sau phiên tòa, cả 3 bị hại cho biết sẽ làm đơn kháng cáo.

Theo cáo trạng, khoảng 16 giờ 30 ngày 12.7.2012, nhóm thanh niên gồm Nguyễn Tuấn Dũng, Đinh Văn Huỳnh, Đinh Văn Hùng, Hoa Văn Bốn (28 tuổi), Ngô Công Thái (23 tuổi), Nguyễn Việt Cường (25 tuổi) đi câu cá tại cánh đồng thôn 1, xã Xuân Quan, H.Văn Giang.

Huỳnh nhìn thấy một nhóm người dân Xuân Quang đang ra đồng. Huỳnh cho rằng nhóm nông dân định đuổi nhóm câu cá nên đã phóng xe đuổi theo. Dù những người nông dân đã bỏ chạy nhưng nhóm của Dũng, Huỳnh vẫn dùng gậy gỗ đánh đập một số nông dân.

Trong số người bị nạn, ông Lê Thạch Bàn (73 tuổi, ở thôn 1, xã Xuân Quan) bị thương nặng nhất với tỉ lệ tổn hại sức khỏe là 13,6%.

Tại tòa, ông Bàn kể, ông bị Huỳnh vụt gậy gỗ vào ngang lưng và sườn. Ông chạy vào buồng một nhà dân nhưng vẫn bị Bốn kéo ra rồi cùng Huỳnh tiếp tục đánh đến khi gục ngã.

Hai anh em ông Đàm Văn Nghiệp (54 tuổi, ở thôn 10 xã Xuân Quan) và ông Đàm Văn Đồng (52 tuổi, ở thôn 10 xã Xuân Quan) cũng bị đuổi đánh đến tận nhà, bị vụt gậy vào đầu, vào tay.

Sau khi đánh người dân, Dũng và Huỳnh đến công an đầu thú; những kẻ còn lại bỏ trốn hiện Công an huyện Văn Giang đã ra quyết định truy nã.

Tại tòa, ông Bàn, ông Nghiệp, ông Đồng đều yêu cầu tòa án và cơ quan điều tra phải làm rõ người chủ mưu cũng như động cơ đằng sau vụ hành hung là gì; có liên quan gì đến vụ việc thu hồi đất của người dân ở Xuân Quan.

Ngoài ra, ông Nghiệp cũng cho rằng có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm bởi rất nhiều kẻ tham gia hành hung chứ không chỉ có 6 người như trong cáo trạng đã nêu.

Cả luật sư và bị hại đều không đồng tình với quan điểm của đại diện Viện KSND về đề nghị truy tố tội danh của các bị cáo nêu trong cáo trạng mà cho rằng phải truy tố các bị cáo tội giết người.


Đông đảo người dân hiếu kỳ theo dõi phiên tòa bên ngoài phòng xử án


Các bị cáo trước vành móng ngựa

TIn, ảnh: Thiên Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.