Phá sòng bạc lớn nhất miền Bắc

30/11/2012 03:19 GMT+7

Khoảng 13 giờ chiều qua, hơn 200 cảnh sát thuộc Cục Cảnh sát hình sự (CSHS) - Bộ Công an đã đồng loạt đột kích vào sòng bạc trong nhà nghỉ Tuấn Sơn, P.Đình Bảng, TX.Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, bắt giữ hàng trăm đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

* 103 người bị tạm giữ; hơn 5,5 tỉ đồng được thu giữ tại chiếu bạc

Lực lượng cảnh sát đặc nhiệm cùng nhiều lực lượng nghiệp vụ đã bí mật, hiệp đồng áp sát khống chế lực lượng bảo vệ hùng hậu của nhà nghỉ rồi ập vào, dùng búa phá cửa kính tầng 1 và chia nhiều mũi phong tỏa toàn bộ các phòng, lối ra vào nhà nghỉ. Tại tầng 4, cảnh sát bắt giữ hàng trăm người, cả nam lẫn nữ đang say mê sát phạt. Do yếu tố bất ngờ nên hầu hết các con bạc còn ngơ ngác không hiểu chuyện gì xảy ra và cũng không kịp chạy thoát hay tẩu tán tang vật. Trong số những con bạc bị bắt giữ có tới 2/3 là phụ nữ, có nhiều con bạc có “số má” đến từ Hà Nội, Hưng Yên, Hải Phòng, Quảng Ninh...

Phá sòng bạc lớn nhất miền Bắc
Công an đang kiểm đếm tiền tang vật thu giữ tại chiếu bạc - Ảnh: Hà An

Đại tá Hồ Sĩ Tiến, Cục trưởng Cục CSHS - Bộ Công an cho biết, sòng bạc này được coi là lớn nhất miền Bắc từ trước đến nay về quy mô cũng như tổ chức. Để ngồi vào sòng bạc này, những con bạc phải gửi xe và tập trung tại khu vực đền Đô, đúng 11 giờ hằng ngày chủ sòng mới điều ô tô tới rước. Tại đây, con bạc được phục vụ từ A đến Z, có người nấu ăn, người đưa đón, thậm chí là có rất đông "tín dụng đen", nếu con bạc có nhu cầu. Hình thức đánh bạc tại sòng này là xóc đĩa chẵn lẻ và chia thành 2 ca, sáng từ 11 giờ 30 cho tới 15 giờ, chiều từ 15 giờ cho tới tối. Mỗi con bạc khi ngồi vào sòng đóng từ 500.000 đến 1 triệu đồng tiền phế cho chủ sòng. Đặc biệt, sòng bạc này cũng không tập trung chơi tại một chỗ mà mỗi ngày lại tổ chức ở một địa điểm khác nhau. Con bạc chỉ được biết chính xác địa điểm khi đã yên vị trên ô tô đưa đón.

Cũng vì sự tinh vi phức tạp nên lực lượng CSHS đã phải lên kế hoạch tỉ mỉ để phá án cách đây nhiều tháng. Để phá án, Cục CSHS đã huy động hơn 200 cán bộ chiến sĩ thuộc lực lượng đặc nhiệm của Cục và nhiều đơn vị nghiệp vụ. Tất cả đều là người của Bộ Công an. Lực lượng đột kích trực tiếp được bố trí trên những chiếc xe khách có ngụy trang, âm thầm tiếp cận nhà nghỉ Tuấn Sơn và đã tạo ra yếu tố bất ngờ khiến các con bạc trở tay không kịp.

Cho đến 20 giờ tối qua, việc kiểm đếm tang vật, phân loại đối tượng mới được hoàn tất. Đại tá Hồ Sĩ Tiến cho biết, đã tiến hành tạm giữ hình sự 103 người, trong đó có tới 2/3 là nữ. Lực lượng phá án thu giữ tại chiếu bạc hơn 5,5 tỉ đồng, tổng số tiền phế là 75 triệu đồng, cùng nhiều tang vật liên quan.

Cũng theo Cục CSHS, cầm đầu sòng bạc này là Dương Anh Đức (48 tuổi, quê quán P.Đình Bảng, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh), hiện đã bị tạm giữ.

Hà An - Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.