Kính áp tròng nhận tin nhắn

09/12/2012 13:57 GMT+7

(TNO) Nghe qua có vẻ như trong phim khoa học viễn tưởng, nhưng việc đọc tin nhắn điện thoại từ kính áp tròng đang phủ trên mặt có thể sớm trở thành hiện thực, mang lại một định nghĩa hoàn toàn mới cho cụm từ “tin nhắn tức thời”.

(TNO) Nghe qua có vẻ như trong phim khoa học viễn tưởng, nhưng việc đọc tin nhắn điện thoại từ kính áp tròng đang phủ trên mặt có thể sớm trở thành hiện thực, mang lại một định nghĩa hoàn toàn mới cho cụm từ “tin nhắn tức thời”.

Các nhà nghiên cứu của Đại học Ghent (Bỉ) đã phát minh một công nghệ mới cho phép tin nhắn điện tử gửi từ điện thoại di động có thể được hiển thị lập tức trên kính áp tròng của người đó.

Chẳng hạn, trong cuộc thí nghiệm, dấu đồng USD ($) đã được phóng lên kính áp tròng, vốn là một màn hình LCD dạng cầu.

Kính áp tròng nhận tin nhắn
Dấu “$” trên kính áp tròng, nhận thông tin qua đường Wi-Fi - Ảnh: ĐH Ghent

Công nghệ mới có nghĩa là toàn bộ bề mặt của kính áp tròng có thể dùng để hiển thị hình ảnh và tin nhắn thông qua nối kết Wi-Fi.

Đó là một bước tiến tới tương lai “các màn hình kính áp tròng được phân giải toàn phần”, hiển thị chi tiết trong như màn hình TV, và điều này sẽ biến đổi hoàn toàn cách thức mà chúng ta liên lạc, theo báo cáo trên Phys.Org.

Tờ Telegraph dẫn lời giáo sư Herbert De Smet cho hay hiện nhóm ông đã thiết lập được công nghệ cơ bản, và sắp tới là nghiên cứu ứng dụng thực tiễn của công nghệ này trong tương lai gần.

Các chuyên gia cũng đang nghiên cứu khả năng dùng loại kính đó làm kính mát có khả năng thích ứng với từng mức độ ánh sáng khác nhau, nhằm giảm lượng ánh sáng chiếu đến võng mạc có tròng đen đã hỏng.

Phi Yến

>> Tin nhắn SMS tròn 20 tuổi
>> Nhận tin nhắn từ trạm không gian quốc tế
>> Facebook phủ nhận việc lộ tin nhắn người sử dụng
>> Mất mạng vì tin nhắn
>> Dân Úc hoang mang vì tin nhắn “đòi nợ, dọa giết”
>> Lộ giao diện ứng dụng tin nhắn trên BlackBerry 10
>> Từ chối cuộc gọi bằng tin nhắn trên Android
>> Bkav cung cấp tính năng chặn tin nhắn rác cho iPhone
>> Xóa nhiều tin nhắn trong Facebook cùng lúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.