Tưới xăng đốt người để đòi nợ

11/12/2012 16:00 GMT+7

(TNO) Nhận định hành vi đổ xăng đốt người là nguy hiểm có thể dẫn đến chết người, không phải tội cố ý gây thương tích nên Hội đồng xét xử phúc thẩm hủy bản án sơ thẩm, đề nghị điều tra lại đối với bị cáo Lê Hoàng Anh.

(TNO) Ngày 11.12, TAND TP.HCM xử phúc thẩm, phân tích hành vi của Lê Hoàng Anh là nguy hiểm, có khả năng gây chết người, hủy hoại tài sản, có dấu hiệu của tội “giết người”, không phải cố ý gây thương tích nên đã hủy bản án sơ thẩm, đề nghị điều tra lại đối với bị cáo.

Theo cáo trạng, giữa tháng 11.2011, ông V.V.T có mượn của bà N.T.H (Việt kiều Mỹ) 4.000 USD và hẹn đến tháng 1.2012 sẽ trả.

Tuy nhiên, đến hạn nhưng ông T. vẫn chưa trả nợ. Sau đó, bà H. gọi điện về cho cháu là Nguyễn Bá Thịnh (ngụ Q.11, TP.HCM) đòi nợ giùm. Thịnh nhiều lần đến nhà ông T. đòi nhưng không thành nên đã thuê Lê Hoàng Anh cùng một số thanh niên khác chuyên đòi nợ thuê ở TP.Biên Hòa (Đồng Nai) với giá 20 triệu đồng.

Thiêu sống con nợ để đòi nợ thuê
Bị cáo Lê Hoàng Anh (giữa) sau phiên tòa

Sau nhiều lần đến nhà đòi nợ bất thành, sáng 11.3, nhóm Lê Hoàng Anh lên TP.HCM đòi nợ tiếp. Trên đường đi, Hoàng Anh mua nửa lít xăng mang theo. Khi đến nơi nghe ông T. nói không có tiền, Hoàng Anh đổ xăng lên đầu nạn nhân và bật hộp quẹt (Hoàng Anh khai là chỉ hù dọa) dẫn đến gây phỏng cho nạn nhân với thương tích 29%.

Biết sự việc, Thịnh đưa cho Hoàng Anh 4 triệu đồng và 300 USD để Hoàng Anh và đồng bọn bỏ trốn.

Xử sơ thẩm, TAND Q.8 (TP.HCM) tuyên phạt Hoàng Anh 3 năm tù về tội “cố ý gây thương tích”. 

Hội đồng xét xử phúc thẩm cũng nhận định án sơ thẩm chưa điều tra làm rõ hành vi của Thịnh, trong đó có những dấu hiệu tội phạm. Từ đó, Hội đồng xét xử hủy án, giao hồ sơ cho Cơ quan điều tra TP.HCM điều tra theo thẩm quyền.

 Tin, ảnh: Lê Nga

>> Đòi nợ thuê không được, chém chết giám đốc
>> Bắt nhóm giang hồ đòi nợ thuê
>> Bị truy nã vẫn đi đòi nợ thuê
>> Côn đồ đem súng đòi nợ thuê
>> Bắt giữ 8 đối tượng đòi nợ thuê bằng súng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.