Dân Hàn Quốc chỉ trích lực lượng tình báo

12/12/2012 18:15 GMT+7

(TNO) Nhiều tổ chức dân sự và công dân Hàn Quốc hôm nay 12.12 lên tiếng "lấy làm tiếc" về việc CHDCND Triều Tiên phóng tên lửa, đồng thời chỉ trích khả năng tình báo của Seoul.

(TNO) Nhiều tổ chức dân sự và công dân Hàn Quốc hôm nay 12.12 lên tiếng lấy làm tiếc về việc CHDCND Triều Tiên phóng tên lửa, đồng thời chỉ trích khả năng tình báo của Seoul, tin tức từ hãng Yonhap.

CHDCND Triều Tiên đã xác nhận phóng thành công tên lửa mang vệ tinh lên quỹ đạo vào sáng nay, chỉ một ngày sau khi hãng tin Yonhap dẫn lời giới chức quân sự Hàn Quốc cho hay Bình Nhưỡng đã tháo tên lửa khỏi bệ phóng để khắc phục sự cố kỹ thuật.

“Tôi không hiểu làm sao mà Cơ quan tình báo (Hàn Quốc), vốn đã bỏ ra nhiều công sức để thu thập thông tin, lại không dự đoán được đợt phóng (tên lửa của Triều Tiên)”, Yonhap dẫn lời ông Lee Tae-ho, Tổng thư ký tổ chức dân sự Đoàn kết nhân dân tham gia dân chủ Hàn Quốc.

Dân Hàn Quốc phản ứng việc Triều Tiên phóng tên lửa
Người dân Hàn Quốc xem truyền hình đưa tin vụ phóng tên lửa của Triều Tiên ngày 12.12 - Ảnh: Reuters

Ông Lee còn bày tỏ: “Thật lấy làm tiếc về vụ Triều Tiên, với hai lần thử hạt nhân lần trước, vẫn tiến hành phóng tên lửa vốn đe dọa an ninh bán đảo Triều Tiên và các nước láng giềng”.

Tổ chức Liên hiệp tự do Hàn Quốc cũng lên án việc Triều Tiên phóng tên lửa và cho rằng đó là trò bịp để phát triển tên lửa đạn đạo liên lục địa.

Trong khi đó, nhiều công dân Hàn Quốc khác tỏ ra ngạc nhiên về việc Triều Tiên phóng tên lửa sớm hơn dự kiến.

“Tôi không tin điều đó khi xem tin nóng này”, một bà nội trợ ở Seoul chia sẻ. Tuy nhiên bà này khẳng định: “Không thể nói rằng Triều Tiên phóng tên lửa mà không báo trước vì họ đã thông báo kế hoạch phóng trước đó khá lâu”.

Một thanh niên theo dõi thị trường chứng khoán ở Seoul thì lo ngại: “Một trong những thay đổi lớn nhất ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán là an ninh trên bán đảo Triều Tiên. Người này hy vọng: “Chính phủ (Hàn Quốc) sẽ không phạm sai lầm như lần này trong tương lai”.

Nhiều cư dân mạng Hàn Quốc cũng lên tiếng quan ngại về giới chức an ninh nước này và đề nghị họ tăng cường biện pháp an ninh.

“Miền Bắc khắc phục tên lửa chỉ trong một ngày? Tôi nghĩ mình đã đọc bài báo nói rằng đợt phóng được dời vào cuối tháng”, một cư dân mạng viết.

Một cư dân mạng khác thì cho rằng Seoul dường như theo dõi tình hình không hợp lý, đồng thời chỉ trích việc phóng tên lửa của CHDCND Triều Tiên là hành động “khiêu khích”.

Văn Khoa

>> Mỹ triển khai tàu chiến theo dõi tên lửa Triều Tiên
>> Nhật “đón đầu” tên lửa Triều Tiên
>> Mỹ triển khai radar theo dõi tên lửa Triều Tiên
>> Tên lửa Triều Tiên giữa muôn trùng vây
>> Nhật dọa bắn hạ tên lửa Triều Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.