Thức uống tăng cường sức đề kháng

16/12/2012 03:45 GMT+7

Không khí chuyển mùa, cơ thể như chưa quen với cái lạnh đột ngột, khiến chúng ta dễ bị các chứng bệnh mùa lạnh tấn công.

Tăng cường sức đề kháng là yêu cầu hàng đầu cho cơ thể, trong đó có sự góp mặt của vitamin C và nhiều nguyên liệu dễ tìm.

Thức uống chống ho: Pha trộn mật ong, nước cốt chanh,  rượu rhum và nước sôi theo tỷ lệ bằng nhau, khuấy đều và dùng ngay khi còn nóng. Vitamin C trong chanh giúp củng cố hệ miễn dịch. Mật ong là một thực phẩm - dược phẩm có nhiều tính năng như kháng khuẩn, kháng sinh, chống mệt mỏi. Lưu ý: không dùng chung với thuốc khác vì đây là thức uống có cồn.

 Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock

Thức uống tăng cường sức chống đỡ: Sô cô la nóng là thức uống được sử dụng từ rất lâu với tác dụng làm ấm cơ thể. Ngoài ra, còn có thể tăng khả năng chống đỡ bằng cách hãm một miếng quế vào trong thức uống nóng này. Quế có tác dụng kháng vi trùng và kháng khuẩn tốt đối với bệnh cúm.

Thức uống kích hoạt hệ miễn dịch: Cho nước cam ép, ổi ép, chanh dây và 150 ml nước dừa vào máy xay sinh tố; dùng ngay. Ngoài việc cung cấp tối đa vitamin C thì chanh dây còn chứa hợp chất hữu cơ, a xít phenolic và flavonoid, có tác dụng kháng vi khuẩn; nước dừa thì giàu a xít lauric mà cơ thể sẽ biến đổi thành hợp chất monolaurin, kháng vi rút và kháng vi khuẩn.

Thức uống chống vi rút: Cho cam, kiwi, chuối chín và củ dền luộc chín vào máy xay sinh tố; dùng ngay với một ít đá. Thức uống này có thể cung cấp đủ nhu cầu về vitamin C trong ngày, cũng như các khoáng chất cần thiết và yếu tố kháng ô xy hóa từ củ dền. 

Minh Quân

>> Sản phẩm thức uống bổ sung ION vào Việt Nam
>> Thức uống có ga nguy hại như thuốc lá
>> 10 thức uống ngon nhất nên nếm thử
>> Cẩn thận với thức uống thể thao và năng lượng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.