Đối mặt với “tận thế” ở Mỹ

18/12/2012 09:30 GMT+7

(TNO) Nếu như có tận thế xảy ra vào ngày 21.12.2012, gia đình ông Jay Blevins ở bang Virginia (Mỹ) cũng chẳng e sợ vì họ đã chuẩn bị hết tất cả mọi thứ để đối mặt với ngày tận thế.

(TNO) Ở Mỹ, có một cộng đồng người luôn đưa ra những kế hoạch lớn để đối phó với những thời điểm xấu nhất, chẳng hạn như khủng hoảng kinh tế hoặc chính trị, biến đổi khí hậu, khủng bố tràn lan, thảm họa khắp nơi, cúp điện kéo dài hay... tận thế. Họ được gọi là những prepper.

Đơn cử là trường hợp ông Jay Blevins, từng là một phó cảnh sát trưởng và hiện là một chuyên viên tư vấn.

Nếu như có tận thế xảy ra vào ngày 21.12.2012, gia đình ông cũng không phải lo lắng gì vì họ đã chuẩn bị hết tất cả mọi thứ.

Cùng vợ và ba đứa con của mình, ông đã thực hiện kế hoạch đối phó với ngày tận thế từ rất lâu. Căn nhà của ông ở bang Virginia có một căn hầm đặc biệt chất đầy lương khô, thực phẩm đóng hộp, nước uống cũng như thuốc men, theo AFP.

“Chúng tôi có thể sống sót trong một khoảng thời gian nhất định nhờ vào số thực phẩm trữ sẵn trong nhà nếu như tận thế có xảy ra”, ông Blevins cho AFP biết.

Sau vườn nhà, ông Blevins trồng đủ loại trái cây với những thùng chứa nước sạch kèm một khẩu súng trường để đề phòng kẻ xấu hôi của.

Và nếu cả gia đình Blevins phải bỏ nhà mà đi thì mỗi người đều được trang bị sẵn một ba lô dự phòng. Trong mỗi ba lô có đầy đủ lương thực, thực phẩm, thuốc men, đồ chơi trẻ em và cả một cây kiếm Nhật sắc bén. “Tôi nghĩ chúng tôi không tốn quá nhiều tiền để mua sắm những đồ dự trữ này”, AFP dẫn lời ông Blevins.

Ông Blevins cho biết thêm: “Chúng tôi vẫn sống bình thường, nhưng chuẩn bị sẵn sàng cho tận thế. Việc sắm sửa cũng giống như bảo hiểm. Khi nào cần thì chúng tôi dùng đến chúng”.

Thực phẩm trữa sãn tại căn hầm trong nhà ông Blevins - Ảnh: AFP
Thực phẩm trữ sẵn tại căn hầm trong nhà ông Blevins - Ảnh: AFP

Blevins chỉ là một trong số những người được gọi là “prepper” ở Mỹ. Theo AFP, prepper là những người luôn đưa ra những kế hoạch lớn để đối phó với những thời điểm xấu nhất, chẳng hạn như khủng hoảng kinh tế hoặc chính trị, biến đổi khí hậu, khủng bố tràn lan, thảm họa khắp nơi, cúp điện kéo dài và tận thế.

Ông Blevins cho biết thêm: “Chúng tôi vẫn sống bình thường, nhưng chuẩn bị sẵn sàng cho tận thế. Việc sắm sửa cũng giống như bảo hiểm. Khi nào cần thì chúng tôi dùng đến chúng”.
 

Họ vẫn đi làm, sinh sống bình thường như mọi người, nhưng luôn chuẩn bị sẵn sàng cho những tình huống xấu nhất.

Những prepper dùng các phương tiện mạng xã hội, blog cá nhân, tự xuất bản sách để chia sẻ những kế hoạch lớn và xây dựng các mạng lưới riêng của họ, chẳng hạn như American Preppers Network.

Trong thời gian qua, một số prepper đã xuất hiện trên chương trình thực tế “Doomsday Preppers” (Những người chuẩn bị cho tận thế) trên đài National Geographic Channel của Mỹ, nhằm chia sẻ những kinh nghiệm, kế hoạch mà họ chuẩn bị cho ngày tận thế.

Một số prepper có thể vào trang web mua hàng online, sắm hết nhu yếu phẩm một năm, thực phẩm để trữ trong các căn hầm trú ẩn.

James Stevens (73 tuổi), biệt danh Tiến sĩ Prepper, đã “ở ẩn” tại một ngọn đồi hoang sơ ở bang Texas để chuẩn cho tận thế kể từ năm 1974. Ông đi mua sắm nhu yếu phẩm 5 năm/lần, tự lọc nước uống, tìm thức ăn trong rừng và không sử dụng điện.

Ở bang California, công ty bất động sản Vivos Group tung ra dịch vụ xây dựng đường hầm xa xỉ cho mọi đối tượng khách hàng muốn tránh tận thế như các prepper.

Trong khi đó, trang 1-800-Prepare.com chào bán những túi dụng cụ sinh tồn cho các cá nhân, văn phòng -thậm chí cho cả chó và mèo - phòng trường hợp khẩn cấp hoặc tận thế.

Phúc Duy

>> Kẻ đâm học sinh “bị ảnh hưởng bởi tin đồn tận thế”
>> Nhà văn Lê Minh Khuê và "ngày tận thế
>> Nga khẳng định "thế giới không kết thúc vào ngày 21.12
>> Tại sao thế giới không kết thúc vào ngày 21.12.2012? 
>> Trò hài về việc các trường ĐH thông báo “ngày tận thế”
>> Chế ảnh ngày tận thế
>> Thủ tướng Úc “cảnh báo”ngày tận thế
>> Cho nhân viên nghỉ phép nhân dịp “tận thế”?
>> Người Maya phản đối tin đồn về ngày tận thế
>> Lên núi trốn “ngày tận thế”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.