Chỉ có 2.456 điểm giao dịch được phép mua bán vàng miếng từ 10.1.2013

28/12/2012 21:50 GMT+7

(TNO) Ngày 28.12, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã cấp phép cho 17 tổ chức tín dụng (TCTD) và 14 doanh nghiệp giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng. Theo đó, cả nước sẽ có 2.456 điểm giao dịch mua, bán vàng miếng.

(TNO) Ngày 28.12, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã cấp phép cho 17 tổ chức tín dụng (TCTD) và 14 doanh nghiệp giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng. Theo đó, cả nước sẽ có 2.456 điểm giao dịch mua, bán vàng miếng.

>> Sẽ ấn định giá vàng miếng

Theo Nghị định 24 của Chính phủ về Quản lý thị trường vàng, kinh doanh vàng miếng là hoạt động kinh doanh có điều kiện và được NHNN cấp giấy phép.

Trong thời gian qua, chi nhánh NHNN các tỉnh, thành đã tiến hành kiểm tra và đối chiếu hồ sơ đề nghị của các TCTD, doanh nghiệp trên địa bàn. Đồng thời, NHNN đã thành lập Tổ cấp phép để rà soát, xem xét cụ thể các điều kiện, hồ sơ từng TCTD, doanh nghiệp có đề nghị cấp giấy phép. 

Trước đó, NHNN cũng đã có quy định kể từ ngày 10.1.2013, các doanh nghiệp, TCTD không có Giấy phép kinh doanh mua bán vàng miếng do NHNN cấp, sẽ không được phép thực hiện kinh doanh vàng miếng.

Cùng ngày, NHNN ban hành Thông tư 38, quy định về trạng thái vàng của các TCTD. Trong đó quy định TCTD không được giữ trạng thái vàng cuối ngày vượt quá 2% so với vốn tự có, và không được duy trì trạng thái vàng âm.

Các TCTD đáp ứng đủ điều kiện kinh doanh mua bán vàng miếng tuân thủ trạng thái vàng nhằm phòng ngừa rủi ro biến động giá vàng, cũng như đảm bảo an toàn trong hoạt động kinh doanh mua, bán vàng miếng đối với TCTD.

T.Xuân

>> Độc quyền vàng miếng SJC không gây hại cho dân
>> 19 hồ sơ đủ điều kiện được cấp giấy phép mua bán vàng miếng
>> 21 đơn vị xin kinh doanh vàng miếng
>> Lách bằng vàng miếng nữ trang
>> Phát hiện nhiều vàng miếng thấp tuổi
>> Phát hiện 1.000 lượng vàng miếng nhái SJC
>> Tổ chức lại mạng lưới mua bán vàng miếng
>> Giá vàng miếng SJC cao hơn thế giới hơn 3 triệu đồng/lượng
>> Giá vàng miếng SJC tăng chậm
>> Vàng miếng giả SJC
>> Sắp ban hành quy định về vàng miếng
>> NHNN sẽ ban hành quy định chuyển đổi vàng miếng trong vài ngày tới
>> SJC là thương hiệu vàng miếng của nhà nước
>> Lãng phí do độc quyền vàng miếng
>> Băn khoăn kinh doanh vàng miếng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.