Phát hiện 2 vụ tuyển vợ cho người Trung Quốc

28/12/2012 14:30 GMT+7

(TNO) Hôm nay 28.12, đại tá Nguyễn Chí Dũng, Trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an TP.Cần Thơ, cho biết chiều qua, lực lượng nghiệp vụ của phòng phối hợp cùng cảnh sát hình sự và công an địa phương đã phát hiện tại khách sạn Hoàn Cầu (23 Bà Huyện Thanh Quan, P.Thới Bình, Q.Ninh Kiều) có 2 nhóm người Trung Quốc thuê phòng để tuyển vợ là những cô gái ngụ tại các tỉnh ĐBSCL.

* Buộc xuất cảnh trước thời hạn 3 người Trung Quốc

(TNO) Hôm nay 28.12, đại tá Nguyễn Chí Dũng, Trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh (QLXNC), Công an TP.Cần Thơ, cho biết chiều qua, lực lượng nghiệp vụ của phòng phối hợp cùng cảnh sát hình sự và công an địa phương phát hiện tại khách sạn Hoàn Cầu (23 Bà Huyện Thanh Quan, P.Thới Bình, Q.Ninh Kiều, Cần Thơ) có 2 nhóm người Trung Quốc thuê phòng để tuyển vợ là những cô gái ngụ tại các tỉnh ĐBSCL.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nhóm thứ nhất gồm 8 người nam quốc tịch Trung Quốc, do Hua Xiaole (37 tuổi, nhập cảnh vào VN ngày 17.12) cùng vợ là người VN (ngụ tỉnh Đồng Tháp) đang tổ chức cho 7 người Trung Quốc tuyển chọn 4 phụ nữ VN để lấy làm vợ.

Qua làm việc bước đầu, Hua Xiaole và vợ khai nhận trước đó cũng với hình thức tuyển chọn trên, Hua Xiaole đã đưa được 11 cô gái ngụ tại các tỉnh ĐBSCL sang Trung Quốc lấy chồng, tiền môi giới cho mỗi cô dâu là 20 triệu đồng.

Cùng thời điểm trên, một tổ công tác khác của phòng QLXNC cũng đã phát hiện tại khách sạn trên có một người Trung Quốc tên Hao Bin (42 tuổi, nhập cảnh vào VN ngày 16.10), đang thuê phòng ở cùng một phụ nữ tên Thảo (ngụ tại huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang).

Qua làm việc, Thảo khai nhận hiện đang sống với Hao Bin như vợ chồng và cũng đang chờ để tuyển chọn các cô gái trẻ đưa sang Trung Quốc lấy chồng.

Thảo cũng thừa nhận trước đó đã đưa được 2 cô gái sang Trung Quốc và được trả công 32 triệu đồng.

Hiện phòng QLXNC đang hoàn tất thủ tục để xử phạt vi phạm hành chính những đối tượng này về hành vi “Có hoạt động khác tại VN mà không được phép của cấp có thẩm quyền” theo nghị định số 150/2005/NĐ-CP, với số tiền từ 10-20 triệu đồng cho mỗi trường hợp vi phạm. 

Cũng theo đại tá Dũng, trước đó phòng QLXNC cũng đã ra quyết định buộc xuất cảnh trước thời hạn đối với 3 người Trung Quốc gồm Wu Fu (37 tuổi), Ling Qinz Hong (35 tuổi), Xie deFu (22 tuổi), cùng nhập cảnh vào VN qua cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) ngày 4.11, do có hành vi kinh doanh trái phép.

Trước đó, Wu Fu, Ling Qinz Hong đến tạm trú tại P.Phước Thới, Q.Ô Môn (TP.Cần Thơ) để tổ chức thu mua ốc bươu vàng trái phép đưa sang Trung Quốc thì bị chính quyền địa phương phát hiện.

Ngày 30.10, phòng QLXNC đã ra quyết định buộc 2 đối tượng trên xuất cảnh trước thời hạn. Tuy nhiên ngày 4.11, Fu và Hong lại nhập cảnh vào VN và dẫn theo Xie deFu tiếp tục đến Q.Ô Môn thành lập “dự án” nuôi và thu mua ốc bươu vàng thì bị phát hiện và buộc phải xuất cảnh trước hạn lần 2.

Mai Trâm

>> Môi giới hôn nhân trái phép
>> Phá vụ môi giới hôn nhân người nước ngoài trái phép
>> Hàn Quốc tăng cường kiểm soát công ty môi giới hôn nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.