Chủ tịch Google Eric Schmidt đi Triều Tiên

03/01/2013 10:03 GMT+7

(TNO) Chủ tịch Google Eric Schmidt, một trong những lãnh đạo danh tiếng trong ngành công nghệ Mỹ, sẽ đến CHDCND Triều Tiên trong năm nay, theo hãng AP hôm 2.1.

(TNO) Chủ tịch Google Eric Schmidt, một trong những lãnh đạo danh tiếng trong ngành công nghệ Mỹ, sẽ đến CHDCND Triều Tiên trong năm nay, theo hãng AP hôm 2.1.

Hãng AP dẫn lời hai người thân cận với ông Schmidt cho biết, cựu Tổng giám đốc Google sẽ tham gia chuyến đi do cựu Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc và là cựu Thống đốc bang New Mexico Bill Richardson dẫn đầu.

Ông Richardson là một vị khách thường xuyên ở CHDCND Triều Tiên, từng giúp thương thuyết trả tự do cho các công dân Mỹ bị bắt giam tại nước này.

Tin tức về chuyến đi của ông Eric Schmidt xuất hiện sau khi Bình Nhưỡng bắt giữ công dân Mỹ gốc Hàn Quốc Kenneth Bae vào tháng trước, cáo buộc ông này phạm các tội chống lại nhà nước.

Hiện chưa rõ ông Schmidt sẽ gặp ai hoặc lịch trình chuyến thăm của ông sẽ như thế nào.

Hãng Google không trả lời trực tiếp câu hỏi về chuyến đi CHDCND Triều Tiên của ông Schmidt dù câu trả lời của người phát ngôn gợi ý rằng chuyến thăm không phải vì mục đích kinh doanh của công ty.

“Chúng tôi không bình luận về những chuyến đi cá nhân”, người phát ngôn của Google Samantha Smith phát biểu khi được hỏi về tường thuật của hãng AP.

Sơn Duân

>> Triều Tiên sẽ thử bom hạt nhân trong hai tuần tới?
>> Triều Tiên lập giải thưởng quốc tế mang tên Kim Jong-il
>> Hàn Quốc “vén màn” tên lửa Triều Tiên
>> Tên lửa của Triều Tiên có thể bắn tới Mỹ?
>> Triều Tiên xác nhận bắt giữ công dân Mỹ
>> Nghi vấn về vệ tinh Triều Tiên
>> Triều Tiên tưởng niệm ông Kim Jong-il
>> Hội đồng Bảo an lên án Triều Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.