Công bố “trọng thể” quyết định xử phạt đua xe trái phép

07/01/2013 03:30 GMT+7

Nhiều giải pháp mạnh, quyết liệt đang được Công an TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) áp dụng nhằm ngăn chặn nạn đua xe trái phép xảy ra trên địa bàn.

Ngày 3.1, Công an TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) tổ chức xử lý vi phạm lưu động, công bố 11 quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi đua xe trái phép và tịch thu 3 xe gắn máy. Trong số này, có 6 trường hợp hoàn cảnh gia đình rất khó khăn; nhiều thanh niên chưa đủ tuổi điều khiển xe gắn máy trên 50 cm3 nhưng đua đòi theo bạn bè đua xe...

Công bố “trọng thể” quyết định xử phạt đua xe trái phép 
Công bố quyết định xử phạt các trường hợp đua xe trái phép - Ảnh: Đỗ Trường

Bị đưa ra công bố hành vi đua xe trái phép trước "bàn dân thiên hạ", Phạm Văn Tuấn (17 tuổi, ngụ H.Bến Cát, Bình Dương) nói: “Em chưa đủ tuổi và chưa có bằng lái xe nhưng lại tham gia đua xe, tự ý thay đổi kết cấu của xe... Như vậy là sai. Em thấy có lỗi với gia đình và mắc cỡ với bạn bè khi bị xử phạt và công khai trước nhiều người”.

Một phụ huynh có con bị xử phạt than vãn: “Hằng ngày, tui phải đi làm thuê làm mướn cách nhà hơn 7 cây số, cả tháng cũng chỉ kiếm được hơn 2 triệu đồng. Vậy mà đứa con trai không biết thương mẹ, đã bỏ học, chơi bời lêu lổng, mượn xe của bạn bè rồi tổ chức và tham gia đua xe. Với số tiền phạt trên 8 triệu đồng, tui biết lấy đâu ra nộp phạt bây giờ?”.

Theo thượng tá Mai Anh Dũng, Phó trưởng Công an TP.Thủ Dầu Một: “Trong năm 2012, lực lượng chức năng đã bắt và xử lý trên 50 trường hợp thanh thiếu niên có hành vi đua xe, cổ vũ đua xe trái phép, lạng lách đánh võng, điều khiển phương tiện khi chưa đủ tuổi, phương tiện bị đổi kết cấu... Công an đã tịch thu 10 xe máy các loại, xử phạt hành chính mức cao nhất lên đến 28 triệu đồng”.

Thiếu tá Lê Thái Minh Châu, Đội trưởng Đội CSGT Công an Thủ Dầu Một, cho biết: "Khi có hành vi  tổ chức đua xe, chạy xe thành từng đoàn, nẹt pô, lạng lách, đánh võng, công an sẽ tổ chức ghi hình biển số xe máy. Sau đó, phối hợp công an các phường, xã để truy xét bắt giữ phương tiện vi phạm. Hình thức “bắt nguội” đã giảm mức độ nguy hiểm cho cả lực lượng chức năng, người vi phạm và người đi đường”.

Đỗ Trường    

>> Nhóm đua xe trái phép lãnh án tù
>> Xử phạt nhiều trường hợp đua xe trái phép
>> Trấn áp đua xe ở Hà Nội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.