Gần 200 cây thông bị "bức tử"

07/01/2013 11:20 GMT+7

(TNO) Ngày 7.1, tin từ hạt Kiểm lâm H.Đắk G’Long (tỉnh Đắk Nông) cho biết, hiện có ít nhất gần 200 cây thông ba lá trên 30 năm tuổi, trong đó nhiều cây có đường kính gốc trên 60 cm, thuộc cánh rừng thông phòng hộ nằm dọc tuyến tỉnh lộ 4 (thuộc địa phận xã Quảng Sơn, H.Đắk G'long) đã và đang héo khô, chết dần trong vòng hơn một tháng qua.

(TNO) Ngày 7.1, tin từ hạt Kiểm lâm H.Đắk G’Long (tỉnh Đắk Nông) cho biết, hiện có ít nhất gần 200 cây thông ba lá trên 30 năm tuổi, trong đó nhiều cây có đường kính gốc trên 60 cm, thuộc cánh rừng thông phòng hộ nằm dọc tuyến tỉnh lộ 4 (thuộc địa phận xã Quảng Sơn, H.Đắk G'long) đã và đang héo khô, chết dần trong vòng hơn một tháng qua.

Theo ông Đỗ Ngọc Trai - Hạt trưởng Hạt kiểm lâm H.Đắk G’long - các đối tượng xấu đã khoan gốc, tạo vết cắt ở vị trí thân cây cách mặt đất khoảng 20-30 cm, rồi bơm thuốc sâu và hóa chất làm cây héo khô, rũ lá và chết từ từ.

Toàn bộ những cây thông bị “đầu độc” trên đều nằm trong diện tích quản lý, bảo vệ của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Quảng Sơn (H.Đắk G’Long).

Ngay sau khi phát hiện sự việc, Hạt kiểm lâm H.Đắk G’long đã phối hợp với đơn vị chủ rừng tiến hành lập biên bản và chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc cho cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Phan Bá

 >> Rừng thông cạnh Dinh 1 Đà Lạt bị triệt hạ
>> Sâu róm tàn phá rừng thông
>> Rừng thông đặc dụng ở Huế lại bốc cháy dữ dội
>> Cháy rừng thông 35 năm tuổi trên núi Ngự Bình
>> Cháy rừng thông 26 năm tuổi
>> Vụ phá rừng thông để khai thác đá: Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng yêu cầu tạm dừng
>> Phá rừng thông để khai thác đá
>> Lâm tặc đốn 12 cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi
>> Bắt 18 lâm tặc phá rừng tại Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà
>> Kon Tum huy động toàn dân phòng chống lâm tặc
>> Lâm tặc lộng hành
>> Lâm tặc tông xe kiểm lâm
>> Điều tra cán bộ kiểm lâm câu kết lâm tặc phá rừng

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.