Lenovo "đến sớm" ở CES 2013

07/01/2013 15:27 GMT+7

(TNO) Hãng Lenovo mang đến CES 2013 hàng loạt sản phẩm mới, trong đó có hai mẫu máy tính xách tay chạy hệ điều hành Windows 8 là ThinkPad Helix và IdeaPad Yoga 11S.

(TNO) Mặc dù CES 2013 chưa chính thức "mở cửa" song giới truyền thông đã chạy tin hãng Lenovo sẽ mang đến sự kiện này hàng loạt sản phẩm mới, trong đó có hai mẫu máy tính xách tay chạy hệ điều hành Windows 8 là ThinkPad Helix và IdeaPad Yoga 11S.

Theo SlashGear ngày 6.1, về cơ bản thì ThinkPad Helix là chiếc máy tính xách tay dòng ultrabook (mỏng và nhẹ). Tuy nhiên, với sản phẩm này, Lenovo hứa hẹn mang đến thị trường một chiếc máy tính bảng (tablet) sử dụng bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 3 với độ dày mỏng nhất. Hay nói cách khác, đây là một chiếc ultrabook lai tablet.

ThinkPad Helix trang bị màn hình cảm ứng 1080p IPS 11,6 inch, hỗ trợ kết nối "thời thượng" 4G LTE và chỉ nặng 835 gam (chỉ tính riêng phần tablet).

Máy đi kèm một bộ đế kiêm bàn phím gắn ngoài đầy đủ, và màn hình có thể xoay linh hoạt, nên rất thích hợp cho người dùng làm việc di động.

Đại diện Lenovo cho biết ThinkPad Helix sẽ được bán ra thị trường vào cuối tháng 2.2013 ở mức giá khởi điểm từ 1.499 USD.

Trong khi đó, mẫu IdeaPad Yoga 11S cũng trang bị màn hình HD IPS 11,6 inch, hỗ trợ cảm ứng đa chạm 10 điểm cũng như đi kèm nhiều tính năng "đáng đồng tiền bát gạo" mà Lenovo từng cung cấp cho mẫu Yoga 13 trước đây.

Đáng chú ý, IdeaPad Yoga 11S đi kèm tính năng Motion Control, khi cho phép người dùng "quơ" tay trước chiếc webcam để thực hiện tác vụ di chuyển, điều khiển hình ảnh, phim và tài liệu.

Cạnh đó, bằng cách sử dụng tính năng Lenovo Transition, người dùng có thể tự động mở các ứng dụng ở chế độ toàn màn hình khi thiết bị đang được sử dụng ở một trong ba chế độ "không phải là máy tính xách tay" (non-notebook).

Cũng theo SlashGear, chiếc IdeaPad Yoga 11S sẽ có thêm nhiều lựa chọn màu sắc bắt mắt khác so với "người anh" như Cotton Candy Pink, Silver Grey và Clementine Orange.

Tuy nhiên, phải đến tận tháng 6.2013 thì IdeaPad Yoga 11S mới có mặt trên thị trường, và giá bán của sản phẩm này dự kiến từ 799 USD.

Triển lãm điện tử tiêu dùng (CES) 2013 diễn ra tại thành phố Las Vegas (bang Nevada, Mỹ) từ ngày 8-11.1.

Như thông lệ, CES là dịp các hãng điện tử, công nghệ và viễn thông hàng đầu thế giới "khoe" các sản phẩm và giải pháp mới, qua đó đánh bóng tên tuổi của mình cũng như tiếp cận các đối tác, khách hàng tiềm năng.

Theo dự báo của giới phân tích, CES 2013 sẽ đón chào làn sóng điện thoại thông minh với màn hình "siêu nét" Full HD và máy tính bảng dạng "lai" khi có thể dễ dàng "biến hình" thành máy tính xách tay.

An Huy

>> LG sẽ khuấy động CES 2013
>> CES 2013 - Cuộc đua công nghệ mới
>> Máy tính bảng Nextbook 7GP giá chưa đến 3 triệu đồng
>> Polaroid ra mắt máy tính bảng dành cho trẻ em
>> Máy tính bảng giá rẻ
>> Nóng bỏng cuộc chiến máy tính bảng năm 2013
>> Xôn xao tin Surface Pro lên kệ cuối tháng 1.2013
>> Microsoft đẩy mạnh sản xuất Surface
>> Surface Pro được bán từ tháng 1.2013
>> Windows 8 bán chậm, Microsoft "hết thiêng" ?
>> Google "ngó lơ" Windows 8
>> Windows 8 - Hòa quyện sự chuyên nghiệp và giải trí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.