LHQ không thể cứu đói một triệu dân Syria

08/01/2013 19:59 GMT+7

(TNO) Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) thuộc LHQ ngày 8.1 tuyên bố họ không thể giúp đỡ một triệu người Syria đang bị đói, theo hãng tin AP.

(TNO) Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) thuộc Liên Hiệp Quốc ngày 8.1 tuyên bố họ không thể giúp đỡ một triệu người Syria đang bị đói, theo hãng tin AP.

Phát ngôn viên Elisabeth Byrs cho biết trong tháng này, WFP đã đặt mục tiêu giúp đỡ 1,5 triệu - 2,5 triệu người Syria mà Hội Trăng lưỡi liềm đỏ Ả Rập Syria cho rằng thực sự cần họ.

Tình trạng thiếu an ninh cùng với việc WFP không thể sử dụng cảng Tartous của Syria để chuyển hàng đồng nghĩa với việc một số lượng lớn người dân ở một số khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất của Syria sẽ không nhận được sự giúp đỡ, bà Byrs cho biết.

 LHQ không thể cứu đói một triệu dân Syria
Người dân xếp hàng bên ngoài một tiệm bánh mì ở thành phố Aleppo - Ảnh: Reuters

“Đối tác chính của chúng tôi, Hội chữ thập đỏ, đã quá tải và không có khả năng cáng đáng thêm”, bà nhấn mạnh.

Bà cũng cho biết WFP đã tạm thời rút nhân viên khỏi các văn phòng ở các thành phố Homs, Aleppo, Tartous và Qamisly do sự nguy hiểm đang ngày một gia tăng tại những khu vực này.

Nhưng vào tháng 12.2012, WFP đã lần đầu tiên trong nhiều tháng trước đó đến được những khu vực khó tiếp cận gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ,

Cuộc xung đột ở Syria bắt đầu từ những cuộc phản đối ôn hòa vào tháng 3.2011 nhưng đã nhanh chóng phủ đầy bạo lực. Ít nhất 60.000 người đã thiệt mạng kể từ thời điểm trên, theo ước tính mới nhất của Liên Hiệp Quốc.

Trùng Quang

>> Đi du lịch ở Syria để bớt... cô đơn
>> Tranh cãi về đề xuất của Tổng thống Syria
>> Indonesia kêu gọi Tổng thống Syria từ chức
>> Tổng thống Syria ra điều kiện đàm phán
>> Nga “chìa tay” với phe đối lập Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.