Ngâm mình trong bùn đất giá rét để gieo lúa

10/01/2013 09:35 GMT+7

(TNO) Trong tiết trời giá buốt tê tái chân tay, người nông dân Quảng Bình vẫn phải ra đồng làm đất, gieo cấy cho kịp thời vụ đông - xuân.

(TNO) Trong tiết trời giá buốt tê tái chân tay, người nông dân Quảng Bình vẫn phải ra đồng làm đất, gieo cấy cho kịp thời vụ đông - xuân.

Tổng diện tích gieo cấy vụ đông - xuân ở 7 huyện, thị trong toàn tỉnh là 28.000 ha.

Theo ghi nhận của chúng tôi, những ngày này, trên khắp các cánh đồng, bà con nông dân đang ra sức, nỗ lực làm đồng mặc cho thời tiết không thuận lợi.

Hai huyện có diện tích gieo trồng lúa lớn nhất là Lệ Thủy và Quảng Ninh. Đây cũng là 2 địa bàn có nhiều cánh đồng thấp trũng, vì vậy người dân càng vất vả, khổ hơn trong trời đông giá này.

Đặc biệt, tại xã Võ Ninh (H.Quảng Ninh), diện tích ruộng cát chiếm phần lớn, cát trộn với bùn nhão nhoẹt nên nông dân phải ngâm người trong bùn cát mà làm đồng. Đời sống nông nghiệp, lúa là nguồn thu nhập chính của mỗi gia đình nên dù năng suất lúa ruộng cát khá thấp nhưng bà con không thể bỏ ruộng.

Ông Nguyễn Duy Tiến - Phó chủ tịch UBND xã Võ Ninh cho biết toàn xã có 321 ha, đã gieo cấy được 165 ha. Hiện bà con đang nỗ lực tập trung làm những diện tích còn lại.

Ngâm mình trong bùn đất giá rét để gieo lúa1
Phần lớn ruộng ở thôn Hữu Hậu, xã Võ Ninh đều bùn cát như thế này
Ngâm mình trong bùn đất giá rét để gieo lúa4
Nông dân canh tác trong tiết trời giá rét

Ngâm mình trong bùn đất giá rét để gieo lúa10
Gieo lúa khi đất đã làm xong

Tin; ảnh: Trương Quang Nam

>> Lại tự ý chuyển đổi mục đích đất trồng lúa
>> Kiến nghị giảm thuế, phí cho người trồng lúa
>> Xây dựng nhà xưởng trái phép trên đất trồng lúa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.