Trấn áp băng côn đồ ở khu vực sân bay

10/01/2013 03:25 GMT+7

Trưa 9.1, Công an Q.Tân Bình (TP.HCM) phối hợp với Công an P.2 (Q.Tân Bình) đã bắt giữ Nguyễn Mạnh Tuấn (tức Tuấn “A mô”, 34 tuổi, quê Hải Phòng, 1 tiền án về cướp tài sản).

Trưa 9.1, Công an Q.Tân Bình (TP.HCM) phối hợp với Công an P.2 (Q.Tân Bình) đã bắt giữ Nguyễn Mạnh Tuấn (tức Tuấn “A mô”, 34 tuổi, quê Hải Phòng, 1 tiền án về cướp tài sản).

Theo thông tin ban đầu, từ đầu năm 2012 đến nay, Tuấn đã thu nạp nhiều đàn em dưới trướng của mình tổ chức đánh nhau, bảo kê, đi đòi nợ gây mất an ninh trật tự xã hội. Băng nhóm này có gần 10 tên gồm: Nguyễn Tuấn Nhã (22 tuổi, quê Hải Phòng), Nguyễn Bảo Thông (tức Thông “hugo”, 23 tuổi, quê Đồng Nai, cả 2 đều đã đưa đi cai nghiện) và Đức, Nam, Diễn, Linh, Bằng (chưa rõ lai lịch)… do Tuấn cầm đầu;  đã trở thành nỗi khiếp sợ của nhiều người dân ngụ trên địa bàn P.2, Q.Tân Bình. Vụ việc mới xảy ra gần đây nhất là ngày 20.12.2012.

Trấn áp băng côn đồ ở khu vực sân bay 
Tuấn (người đi giữa, đội mũ) được áp tải về công an phường - Ảnh: Đàm Huy

Hội Cựu chiến binh của KP.9, P.2 (Q.Tân Bình) đang tổ chức ăn mừng ngày thành lập QĐND tại hẻm B22 Bạch Đằng, P.2, Q.Tân Bình. Lúc đó trời tối, Tuấn chạy xe ngang qua chửi bới và yêu cầu mọi người dọn dẹp vào vì để xe lấn lối đi. Mặc dù xe được dọn nhưng Tuấn vẫn cố tình gây hấn, rồi gọi cho đàn em Nguyễn Tuấn Nhã (22 tuổi, quê Hải Phòng) vác mã tấu đến “xử”. Nhã cầm mã tấu chém vào cánh cửa của nhà dân ở đây khiêu chiến. Khi người dân gọi điện báo công an xuống can thiệp thì chúng mới chịu rút đi.

Trước đó ngày 20.10.2012, Tuấn, Nhã, Thông “hugo” cùng 5 đồng bọn khác đã kéo đến nhà anh N.T.L (32 tuổi, quê Hải Phòng, ngụ Q.12) đòi nợ giùm cho một chủ ghi đề. Do anh L. đi vắng, bọn chúng giả vờ mượn ô tô của vợ anh L. chạy thử, rồi đi luôn về nhà. Có lần (30.7.2012), đang ngồi nhậu trên đường Bạch Đằng, P.2, Q.Tân Bình, bọn chúng đã kiếm chuyện gây hấn với anh H.V.T (32 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp) và H.M.Đ (27 tuổi, ngụ Q.Tân Bình), dùng mã tấu, vỏ chai bia đập vỡ tấn công khiến 2 người này bị thương phải đưa đi cấp cứu…

“Trước đó, công an phường cũng đã đưa Nhã, Thông đi cai nghiện. Theo thông tin chúng tôi nắm được, băng nhóm này còn bảo kê nhà hàng, khách sạn ở khu vực sân bay nhưng không có ai dám tố cáo nên không thể xử lý được. Chúng còn rượt đuổi đánh các chủ bỏ mối nước đá ở khu vực trên; sau đó người của chúng mang nước đá đến để trước quán không cần biết chủ quán xài hay không, rồi chiều đến thu tiền… Băng nhóm này có gần chục tên, hầu hết là người từ nơi khác đến và nghiện ma túy. Do những vụ việc chúng gây ra chưa đủ chứng cứ truy cứu trách nhiệm hình sự nên để phòng ngừa ngăn chặn băng nhóm nguy hiểm này gây án, cơ quan công an đã dùng biện pháp đưa đi cai nghiện” - một lãnh đạo của Công an P.2, Q.Tân Bình cho biết.

Đàm Huy

>> Một sinh viên bị côn đồ sát hại
>> Nổi máu côn đồ, dùng tuốc nơ vít đâm chết người
>> Côn đồ xông vào nhà
>> Khởi tố vụ côn đồ tấn công giáo viên, học viên
>> Cướp trong nhà nghỉ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.