Vợ giết chồng, lĩnh án 20 năm tù

10/01/2013 18:07 GMT+7

(TNO) Hôm nay 10.1, TAND TP.Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Thị Hạnh (có tên khác là Hiền, 28 tuổi, ở xã Đống Tân, H.Ứng Hòa, TP.Hà Nội) 20 tù giam về tội giết người. Nạn nhân là anh Ngô Kim Hùng (32 tuổi, ở cùng địa phương), chồng của bị cáo.

>> Giết chồng cũ và người tình, lãnh án chung thân
>> Xử vợ tỉnh trưởng giết chồng
>> Kẻ giết chồng lãnh án
>> Bắt kẻ giết chồng

 giết chồng
Bị cáo Nguyễn Thị Hạnh lĩnh án 20 năm tù giam - Ảnh: Thái Uyên

Vụ án thương tâm vợ dùng dao giết chồng xảy ra vào tháng 9.2012, cách đây hơn nửa năm tại thôn Đồng Xung, xã Đồng Tân, H.Ứng Hòa, Hà Nội khiến người dân phải bàng hoàng, xót xa cho gia đình hai vợ chồng trẻ, hai đứa con nhỏ: một trai, một gái.

Năm 2003, Hạnh và anh Hùng làm đám cưới khi Hạnh tròn 18 tuổi. Vừa cưới nhau, Hạnh đã viết thư tuyệt mệnh gửi mẹ đẻ định tự tử do vợ chồng xảy ra mâu thuẫn. Nhưng sau đó, sự việc qua đi, hai vợ chồng tiếp tục chung sống. Vốn là người chăm chỉ, chịu khó làm ăn, cùng với sự hỗ trợ từ hai gia đình nội ngoại, vợ chồng Hạnh - Hùng xây được ngôi nhà 2 tầng khang trang. Hai đứa con lần lượt chào đời càng vun đắp thêm hạnh phúc. Hạnh mở quán cắt tóc, gội đầu tại nhà để kiếm thêm thu nhập, và tiện chăm con.

Mặc dù đã có vợ và hai con, nhưng anh Hùng lại mê cờ bạc, thích cặp bồ khiến nhiều lần gia đình nảy sinh mâu thuẫn. Hết lời khuyên chồng nhưng không được, nhiều lần, Hạnh phải vay tiền trả nợ tiền cờ bạc cho chồng nhưng anh Hùng vẫn chứng nào tật nấy.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo khai nhận, vào ngày 9.5.2012, anh Hùng mượn xe máy của bố đẻ đi "cầm" để lấy tiền đánh bạc và bị thua hết. Hạnh đã đưa cho anh anh Hùng 16 triệu đồng để chuộc xe về trả bố. Nhưng đến đêm, anh Hùng tiếp tục đòi vợ phải đưa cho giấy tờ nhà. Hạnh kiên quyết không đưa dẫn đến mâu thuẫn, hai bên xô xát. Khi bị anh Hùng bóp cổ, Hạnh đã vớ được dao nhọn và đâm liên tiếp vào ngực anh Hùng, khiến anh tử vong.

Tuy nhiên, trước đó, tại Công an H.Ứng Hòa, Hạnh lại khai, do bức xúc vì chồng cặp bồ, cờ bạc, không tu chí làm ăn, liên tục vắng nhà, bỏ bê vợ con lại còn đòi mang giấy tờ nhà đi đặt khiến bị cáo tức giận. Thừa lúc chồng ngủ say đã xuống bếp lấy dao đâm chết chồng.

Tại phiên tòa hôm nay, Hội đồng xét xử đã chỉ ra nhiều điểm mâu thuẫn trong lời khai của Hạnh, đồng thời, bác bỏ lời khai của bị cáo tại phiên tòa. Đại diện Viện KSND đã đề nghị mức án 20 năm tù giam cho bị cáo.

Được nói lời sau cùng, trước vành móng ngựa, Hạnh quay lại nói lời xin lỗi gia đình nhà chồng. Tuy nhiên, gia đình nhà chồng đã xin cắt đứt quan hệ với bị cáo và đứng ra nhận trách nhiệm nuôi hai con nhỏ của bị cáo và nạn nhân.

Sau giờ nghị án, TAND TP.Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Hạnh 20 năm tù giam đúng với mức đề nghị của Viện KSND.

 Thái Uyên - Đan Hạ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.