Vũ khí laser phòng không của Đức

11/01/2013 12:50 GMT+7

(TNO) Một nhà thầu quốc phòng Đức đã trình làng vũ khí laser được cho có khả năng bắn hạ thành công hai máy bay không người lái ở khoảng cách 1,6 km.

(TNO) Một nhà thầu quốc phòng Đức đã trình làng vũ khí laser được cho có khả năng bắn hạ thành công hai máy bay không người lái ở khoảng cách 1,6 km.

Nhà thầu quân sự Rheinmetall cho hay hệ thống năng lượng cao sử dụng hai chùm tia laser còn có khả năng cắt gọn một cái cột ăng ten cách đó gần 1 km, theo BBC.

Vũ khí laser phòng không của Đức
Tổ hợp vũ khí laser phòng không - Ảnh: Rheinmetall Defense

Trong cuộc thử nghiệm, hệ thống vũ khí laser, với công suất 50 kilowatt, sử dụng một sự kết hợp giữa radar và hệ thống quang học để phát hiện và theo dõi hai máy bay do thám đang di chuyển đến gần.

Radar cung cấp địa điểm của các mục tiêu, kế đến hệ thống quang học định vị chính xác vị trí.

Nhà thầu Rheinmetall cho hay đang lên kế hoạch biến hệ thống laser thành vũ khí di động và tiến hành thử nghiệm trên các phương tiện vận chuyển khác nhau.

Vũ khí laser hiện là mục tiêu theo đuổi của nhiều nước.

Nhà thầu Mỹ Raytheon đã từng giới thiệu hệ thống phòng không công suất 50 kilowatt tại triển lãm Farnborough vào năm 2010, theo đó bắn hạ thành công máy bay không người lái trong các cuộc thử nghiệm.

Hạo Nhiên

>> Pháp tiếp tục duy trì vũ khí hạt nhân
>> Nghiên cứu dùng tia laser khai hỏa vũ khí
>> Nhiều diễn biến trên thị trường vũ khí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.