Huyện đảo Hoàng Sa triển lãm tư liệu về Hoàng Sa

21/01/2013 03:00 GMT+7

Ngày 20.1, UBND huyện Hoàng Sa, TP.Đà Nẵng đã tổ chức triển lãm các tư liệu mới phát hiện có liên quan đến chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa.

Huyện đảo Hoàng Sa triển lãm tư liệu về Hoàng Sa
Học sinh Đà Nẵng tìm hiểu các tư liệu về Hoàng Sa

Cuộc triển lãm đã thu hút hàng nghìn người dân và thế hệ trẻ thành phố đến tham dự. Đặc biệt, cuộc triển lãm có sự tham dự của 7 nhân chứng đã từng sống, làm việc và bảo vệ chủ quyền ở Hoàng Sa cách đây 39 năm. Nội dung của cuộc triển lãm bao gồm: các tài liệu của Viện Nghiên cứu phát triển kinh - tế xã hội Đà Nẵng; tài liệu bản đồ của ông Trần Thắng, Chủ tịch Viện Văn hóa - Giáo dục Việt Nam tại Mỹ tặng cho viện; tư liệu do Công an TP.Đà Nẵng cung cấp; tư liệu từ kết quả đề tài nghiên cứu khoa học “Quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam qua các tư liệu lưu trữ của chính quyền Việt Nam cộng hòa (1954-1975)”.

Theo ông Đặng Công Ngữ, Chủ tịch UBND huyện đảo Hoàng Sa, đây là cuộc triển lãm về các tư liệu Hoàng Sa đầy đủ và bài bản nhất từ trước đến nay với nhiều tài liệu cổ mới được phát hiện có giá trị lịch sử cao. Qua triển lãm, người dân và du khách Đà Nẵng có được những thông tin toàn cảnh, đầy đủ về những căn cứ pháp lý vững chắc về chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa và Trường Sa. Trao đổi xung quanh ý định sẽ mở rộng cuộc triển lãm ra ngoài Đà Nẵng, ông Ngữ cho biết sẽ cân nhắc và cần tính toán chi tiết bởi: “tất cả các tài liệu quý giá này đều là những tài liệu gốc. Việc lưu giữ, bảo quản chu đáo các tư liệu này có giá trị vô cùng to lớn, không chỉ cho người dân Việt Nam hôm nay mà còn là để cho muôn đời sau”, ông Đặng Công Ngữ chia sẻ.

Tin, ảnh: Vũ Phương Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.