Mỹ phẩm "quá date" làm tăng nguy cơ nhiễm trùng

24/01/2013 08:38 GMT+7

(TNO) Một cuộc khảo sát tại Anh cho thấy phụ nữ nước này vẫn dùng mỹ phẩm đã hết hạn sử dụng nhiều năm, làm tăng nguy cơ bị nhiễm trùng bởi vi khuẩn hoặc chất độc.

(TNO) Một cuộc khảo sát tại Anh cho thấy phụ nữ nước này vẫn dùng mỹ phẩm đã hết hạn sử dụng nhiều năm, làm tăng nguy cơ bị nhiễm trùng bởi vi khuẩn hoặc chất độc, theo Daily Mail.

Phấn mắt là loại mỹ phẩm “lưu lại” trong túi trang điểm lâu nhất, nhiều khi đến tận 7 năm. Điều này khiến mắt rất dễ bị nhiễm trùng bởi sản phẩm được dùng rất gần mắt.

Mỹ phẩm có “tuổi thọ” tiếp theo đó là son môi và kem nền. Chúng được dùng đến tận 4 năm, có nghĩa là quá thời hạn sử dụng đến 3 năm.

Mascara quá hạn cũng là một nguồn gây bệnh khiến mắt dễ bị nhiễm trùng khi được dùng đến gần 2 năm sau khi đã hết hạn sử dụng, trong khi chì kẻ mắt được “tận dụng” đến 3 năm.

Bà Emma Leslie, người phụ trách chuyên mục Sắc đẹp của trang web thực hiện cuộc khảo sát Escentual.com (Anh) nói, nhiều phụ nữ cứ nghĩ màu son và màu mắt rồi sẽ thịnh hành trở lại trong khi họ hoàn toàn không biết rằng mỹ phẩm quá hạn sử dụng là nguồn sinh sôi của vi khuẩn.

Các món mỹ phẩm chỉ nên dùng trong một thời gian nhất định, chẳng hạn như 1 năm cho phấn mắt, 1 năm 6 tháng cho son môi, 6 tháng cho kem nền, 1 năm cho chì kẻ mắt, 4 tháng cho mascara, 8 tháng cho kem che khuyết điểm và 2 năm cho phấn má hồng...

Đức Trí

>> Chọn kem dưỡng da
>> Sử dụng kem dưỡng da
>> Dưỡng da bằng trà xanh
>> Biến bánh kẹo quá hạn thành hàng xịn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.