Chủ tịch Google gọi Trung Quốc là "tin tặc tinh vi"

03/02/2013 19:59 GMT+7

(TNO) Chủ tịch Google Eric Schmidt gọi Trung Quốc là “tin tặc tinh vi và tích cực hoạt động nhất thế giới”.

(TNO) Chủ tịch Google Eric Schmidt gọi Trung Quốc là “tin tặc tinh vi và tích cực hoạt động nhất thế giới”, tờ Wall Street Journal (Mỹ) đưa tin ngày 2.2.

>> Mỹ lo ngại những vụ tấn công mạng từ Trung Quốc

Thông tin trên được Wall Street Journal trích dẫn từ quyển sách mới của chủ tịch Google, dự kiến sẽ phát hành vào tháng 4, và đã được nhiều hãng truyền thông lớn như BBC, tờ Telegraph và Guardian đăng tải lại.

Cuốn sách The New Digital Age (tạm dịch: Kỷ nguyên Kỹ thuật số mới) tố cáo Trung Quốc là quốc gia “tích cưc và hăng hái bưng bít thông tin”, cũng như là “tin tặc tinh vi và tích cực hoạt động nhất thế giới” đối với các doanh nghiệp nước ngoài.

Đồng tác giả của The New Digital Age là Jared Cohe - một cựu quan chức cao cấp thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ, người hiện đang điều hành bộ phận hoạch định chính sách Google Ideas.

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, chính phủ Trung Quốc tăng cường vận dụng các vi phạm internet để đem lại lợi thế về kinh tế và chính trị cho mình, Schmidt và Cohen viết.

Hai nhà lãnh đạo cấp cao của Google này còn cho rằng, khác biệt giữa những công ty của Mỹ và Trung Quốc cùng chiến lược kinh doanh của họ sẽ khiến chính quyền cũng như các doanh nghiệp Mỹ thất thế, do luật Mỹ chặt chẽ hơn, và vì “việc cạnh tranh trái phép đi ngược với tinh thần công bằng của Mỹ”.

Schmidt và Cohen dự đoán rằng chính sách kiểm soát chặt chẽ người dân của chính quyền Trung Quốc sẽ dẫn đến một tình trạng “bất ổn diện rộng” và thậm chí là “các cuộc cách mạng” trong thời gian tới.

Hoàng Uy

>> Google chi 82 triệu USD để tránh "thuế internet" ở Pháp
>> Google thưởng lớn cho người tìm ra lỗi của Chrome OS
>> Google+ trở thành mạng xã hội lớn thứ 2 toàn cầu
>> Google tiếp tục là nơi tốt nhất để "đầu quân
>> Chủ tịch Google đến Triều Tiên để giải cứu công dân Mỹ?
>> Tin tặc tấn công 250.000 tài khoản Twitter
>> Tin tặc đánh sập website chính quyền Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.