Triển khai mạng lưới mua bán vàng miếng

06/02/2013 23:20 GMT+7

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa có văn bản số 871/NHNN-QLNH gửi các tổ chức tín dụng (TCTD) kinh doanh mua bán vàng miếng về việc triển khai thực hiện một số công việc liên quan mạng lưới mua bán vàng miếng.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa có văn bản số 871/NHNN-QLNH gửi các tổ chức tín dụng (TCTD) kinh doanh mua bán vàng miếng về việc triển khai thực hiện một số công việc liên quan mạng lưới mua bán vàng miếng.

Nhằm triển khai mạng lưới kinh doanh mua, bán vàng miếng theo Nghị định 24/2012/NĐ-CP ngày 3.4.2012 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh vàng, Thông tư hướng dẫn số 16/2012/TT-NHNN ngày 25.5.2012 của Thống đốc NHNN, NHNN yêu cầu các TCTD đã được cấp phép kinh doanh vàng miếng khẩn trương rà soát các chi nhánh, phòng giao dịch có điểm giao dịch kinh doanh mua, bán vàng miếng có vướng mắc, khó khăn, tồn tại; thực hiện ngay các biện pháp khắc phục và báo cáo NHNN bằng văn bản.

Cùng đó, NHNN yêu cầu các TCTD rà soát lại các điểm giao dịch, chỉ được thực hiện kinh doanh mua, bán vàng miếng tại các chi nhánh, phòng giao dịch theo đúng quy định tại Nghị định 24 và Thông tư 16 nêu trên.

Theo quy định tại Nghị định 24 và Thông tư 16, NHNN đã cấp phép cho 17 TCTD và 14 doanh nghiệp đáp ứng đủ các điều kiện, hồ sơ, thủ tục. Như vậy, cả nước sẽ có 2.456 điểm giao dịch mua, bán vàng miếng. Để đảm bảo lợi ích hợp pháp của người dân khi mua, bán vàng miếng, các điểm kinh doanh phải niêm yết công khai giá mua, bán vàng miếng và chấp hành các quy định của pháp luật về chế độ kế toán, lập và sử dụng hóa đơn, chứng từ.

Theo TTXVN

>> Công bố địa điểm được phép mua, bán vàng miếng
>> Ngày đầu mua bán vàng miếng theo quy định: Nơi tấp nập, nơi trầm lắng
>> Thêm 7 đơn vị được cấp phép mua bán vàng miếng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.