Khốn khổ vì hàng rong

12/02/2013 15:00 GMT+7

(TNO) Mỗi độ Tết đến xuân về, hàng ngàn du khách viếng chùa Long Sơn (thường gọi là chùa Phật Trắng) nằm trên đồi Trại Thủy (P.Phương Sơn, TP.Nha Trang, Khánh Hòa) không khỏi phiền lòng vì "đội ngũ hàng rong" ở đây.

(TNO) Mỗi độ Tết đến xuân về, hàng ngàn du khách viếng chùa Long Sơn (thường gọi là chùa Phật Trắng) nằm trên đồi Trại Thủy (P.Phương Sơn, TP.Nha Trang, Khánh Hòa) không khỏi phiền lòng vì "đội ngũ hàng rong" ở đây.

>> Khách 'Tây' khốn khổ ở phố cổ

Ngôi chùa vốn dĩ rất yên bình và nổi tiếng với tượng phật ngoài trời lớn nhất được công nhận là kỷ lục Việt Nam. Thế nhưng, trong những năm trở lại đây, nạn hàng rong chèo kéo khách du lịch bắt đầu rộ lên.

Khách du lịch đến Nha Trang rất không hài lòng vì luôn bị chèo kéo, làm phiền từ "đội ngũ hàng rong" hùng hậu. Theo ước tính, tại khu vực đồi Trại Thủy, có hàng trăm người chuyên hành nghề bán hàng rong, ăn xin... Dù chính quyền địa phương đã nỗ lực ngăn chặn, nhưng tình hình vẫn chưa được dẹp bỏ hoàn toàn.

Trong những ngày giáp và trong Tết, hàng rong lại "tung hoành" tại khu vực chùa Long Sơn. Đáng nói, dù có cả lực lượng bảo vệ an ninh chùa túc trực, nhưng nạn hàng rong, chèo kéo du khách vẫn không thể dẹp triệt để.

Khốn khổ vì hàng rong 1
Cổng chùa Long Sơn luôn có đội quân bán hàng rong chực chờ xe chở khách đến tham quan

Khốn khổ vì hàng rong 2
Lối đi chính vào chùa đông đúc hơn bởi đội quân bán hàng rong

Khốn khổ vì hàng rong 4
Bủa vây hai khách du lịch nước ngoài

Khốn khổ vì hàng rong 5
Phút nghỉ ngơi của du khách bị làm phiền bởi hàng rong

Khốn khổ vì hàng rong 6
Bày bán hàng rong ngay giữa lối đi

Khốn khổ vì hàng rong 7
Đối tượng bán hàng rong thách thức cả lực lượng bảo vệ tại chùa Long Sơn

Tin, ảnh: Hiền Lương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.