Malaysia bắt giữ thượng nghị sĩ Úc tại sân bay

16/02/2013 13:00 GMT+7

(TNO) Malaysia ngày 16.2 đã bắt giữ một thượng nghị sĩ Úc ngay tại sân bay Kuala Lumpur và nhiều khả năng sẽ trục xuất ông này về nước trong một động thái mà phía Úc miêu tả là “gây ngạc nhiên và đáng thất vọng”.

Thượng nghị sĩ Úc Nick Xenophon đã bị bắt giữ tại sân bay quốc tế gần thủ đô Kuala Lumpur khi vừa bay đến từ thành phố Melbourne (Úc), AFP đưa tin.

“Ông ấy nói với tôi rằng đang bị trục xuất”, luật sư Ambiga Sreenevasan thuộc Bersih, một nhóm đối lập hoạt động đấu tranh cải cách tiến trình bầu cử tại Malaysia, nói với AFP.

Chính phủ Malaysia hiện chưa đưa ra bình luận gì về vụ bắt giữ thượng nghị sĩ Úc, nhưng bà Ambiga cho biết đây là vụ bắt giữ “căn cứ theo đạo luật xử lý vi phạm an ninh”.

“Nhà chức trách nói ông Xenophon là một mối hiểm họa an ninh”, AFP trích lời luật sư Ambiga cho hay.

Thượng nghị sĩ Xenophon đã nhiều lần bay sang Malaysia và dự kiến sẽ gặp gỡ các thành viên của nhóm Bersih, lãnh đạo đảng đối lập Anwar Ibrahim và các quan chức thuộc Ủy ban Bầu cử vào tuần tới, bà Ambiga cho biết.

Ngoại trưởng Úc Bob Carr thông báo các quan chức chính phủ Úc đã liên lạc được với thượng nghị sĩ Xenophon và các quan chức thuộc Bộ Ngoại giao Malaysia.

“Việc bắt giữ thượng nghị sĩ Xenophon là một hành động gây ngạc nhiên và đáng thất vọng của một đất nước mà Úc luôn duy trì một quan hệ ngoại giao vững mạnh”, Ngoại trưởng Úc phát biểu.

Hoàng Uy

>> Malaysia bắt ba nghi can tuyển mộ khủng bố
>> Chạy đua “thây ma” ở Malaysia
>> Úc từ chối tiếp quan chức Triều Tiên
>> Cảnh sát Úc rút khỏi Đông Timor

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.